Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Làm sao để ngăn ngừa bệnh trĩ

Nhắc đến bệnh trĩ thì chắc ai cũng biết rằng đây là một căn bệnh phiền toái, gây khó chịu cho người bệnh, làm ảnh hưởng đến tâm trạng cũng như các sinh hoạt hằng ngày. Vậy thì làm sao để ngăn ngừa bệnh trĩ?

Bệnh trĩ thường được hình thành từ các bệnh khác như là táo bón, apxe hậu môn, viêm hậu môn… Ngoài ra, bệnh còn được hình thành từ các thói quen hằng ngày như là đứng hoặc ngồi nhiều, vệ sinh cá nhân chưa được tốt, chế độ ăn uống khá là nghèo chất xơ, thiếu lượng nước cần thiết cho cơ thể… Do đó, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ.

Bài viết liên quan: Bị trĩ ngoại có sinh thường được không

Để ngăn ngừa bệnh trĩ, chúng ta cần thay đổi các thoi quen sinh hoạt cũng như sao cho cơ thể chúng ta luôn khỏe mạnh để ngừa bệnh.


Cách ngăn ngừa bệnh trĩ



  • Trị triệt để các bệnh như táo bón, viêm hậu môn, rò hậu môn…
  • Có một chế độ ăn uống hợp lí để cơ thể có thể bổ sung đầy đủ chất xơ như ăn nhiều rau quả, uống nhiều nước (1.5-2 lít nước) mỗi ngày, tránh xa các món ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, tránh xa cả rượu bia,cà phê cùng với một số chất kích thích khác

Tham khảo thêm: Phòng khám đa khoa
  • Vận động cơ thể hợp lí để bản thân chúng ta có một cơ thể khỏe mạnh. Vậy nên việc tập thể dục mỗi ngày cũng giúp cho cơ thể phòng tránh bệnh trĩ. Tránh ngồi lâu hoặc đứng quá lâu tại một chỗ. Không nên vận động cơ thể quá mức như là khuân vác vật quá nặng…để cơ thể tránh bệnh trĩ.
  • Giữ vệ sinh cá nhân thật tốt. Nên vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ mỗi khi đi đại tiện cũng như nên sử dụng những loại giấy mềm mịn để tốt cho vùng hậu môn.
  • Có thói quen đi đại tiện đúng giờ: Chúng ta không nên nhịn đi đại tiện và nên tạo một thói quen đi đại tiện đúng giờ để tránh bệnh táo bón và dẫn đến trĩ.
  • Luôn có tâm trạng thoải mái, vui vẻ. Làm cho bản thân luôn mang tâm trạng thoải mái cũng giúp cho bản thân phòng tránh bệnh trĩ hiệu quả. Khi bản thân gặp quá nhiều áp lực, stress nặng, mệt mõi nhiều cũng có thể tạo áp lực lên tĩnh mạch và làm cho tĩnh mạch giãn nở gây ra bệnh trĩ.

Chúng ta nên ngừa bệnh trĩ trước khi mắc phải bởi đây là một căn bệnh khá là nguy hiểm, dễ xảy ra đối với mọi người, nhất là thai phụ, người lớn tuổi, nhân viên công sở.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Nguồn: catbuitricodaukhong.blogspot.com

1 nhận xét:

  1. Con người bị ràng buộc bởi những nhu cầu vật chất, ý thức và kể cả thân xác. Nam và nữ đều mang nhu cầu này, tuy nhiên nam giới thường sở hữu xu thế muốn thêm chứ không muốn bớt do bản năng truyền giống ngàn xưa. do đó họ bị thôi thúc tậu thêm phổ biến bạn tình khác nhau, nhu cầu sử dụng giàn phơi đồ tại Hà Nội lan tỏa sự quyến rũ đến người khác dù đã hôn phối.

    bên cạnh đó, trong phố hội hiện đại và thời kỳ đồng đẳng giới bây giờ, lúc con người tự do chọn lọc bạn đời dựa trên tình ái, cả nam và nữ đều có cơ hội xúc tiếp, lựa chọn phổ quát đối tượng khác nhau. Và từ ngừng thi côngĐây, tỉ lệ bồ bịch của cả hai giới đã bắt đầu bị san bằng.

    Trả lờiXóa