Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Bị trĩ ngoại có sinh được không

Trĩ-một căn bệnh phổ biến nhưng cũng rất nguy hiểm nếu như người bệnh không trị triệt để. Căn bệnh này rất dễ xuất hiện ở mỗi người và đặc biệt là phụ nữ đang mang thai. Lí do các phụ nữ đang mang thai thông thường là do bệnh táo bón gây ra bởi các thai phụ vận động ít cũng như chế độ ăn uống không hợp lí.

Phụ nữ mang thai không được sử dụng nhiều loại thuốc cho dù đó là thuốc bôi. Do đó, khi mắc phải bệnh trĩ thì các thai phụ cần phải chú trọng hơn về cơ thể của bản thân để không liên lụy các bé. Đồng thời nhiều người cũng sẽ giải đáp được suy nghĩ rằng bị trĩ ngoại có sinh được không.


Trĩ ngoại có thể sinh không?

Hiểu thêm về : Phòng khám đa khoa

Theo các bác sĩ thì nếu mắc phải trĩ ngoại, người bệnh vẫn có thể sinh được nhưng người bệnh nên chọn phuơng pháp sinh mổ để an toàn cho cả mẹ và con.

Nếu mắc phải trĩ ngoại nhẹ thì các mẹ vẫn có thể sinh thường nhưng để đảm bảo an toàn cho cả mẹ lẫn con thì các thai phụ nên chọn phương pháp sinh mổ bởi vì khi sinh, các thai phụ phải rặn quá mức sẽ làm cho các búi trĩ lồi ra ngoài nhiều hơn và như vậy tình trạng bệnh sẽ nặng hơn.

Khi các thai phụ mắc phải bệnh trĩ ngoại ở độ nặng thì các thai phụ cần chọn phương pháp sinh mổ bởi vì nếu sinh thường sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe của cả hai mẹ con.

Bài viết liên quan: Mức độ nguy hiểm của bệnh trĩ

Để giúp bản thân mau hết bệnh trĩ cũng như giảm đau, các thai phụ cần áp dụng các phương pháp sau:

  • Tắm ngồi: Các thai phụ cần sử dụng phương pháp này bởi vì việc ngâm mình trong nước ấm còn giúp cho sự thúc đẩy mạch máu vùng búi trĩ. 
  • Chườm đá: Khi lấy một cái bông gạt hay khăn mỏng, sạch, quấn lấy viên đá chườm vào vùng hậu môn, các mẹ sẽ bớt được phần nào cơn đau mà trĩ gây ra. 
  • Không nên nhịn đi đại tiện. 
  • Giữ vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn. Các mẹ nên lấy khăn mềm để vệ sinh vùng hậu môn thay vì các loại giấy khô cứng. 
  • Giữ cho bản thân luôn có một tâm trạng thoải mái, tránh làm cho bản thân chịu thêm áp lực.
  • Tập các bài thể dục nhẹ nhàng để tăng cường sức khỏe.
  • Thai phụ cũng nên vận động cơ thể bằng cách đi lại nhiều lần trong ngày
  • Cân bằng chế độ ăn uống: Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc mắc phải bệnh trĩ. Các thai phụ nên ăn các thực phẩm chứa nhiều chất xơ, rau quả, uống nhiều nước để cho bệnh nhanh lành. Đồng thời cũng nên tránh xa các thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, rượu bia cũng như các chất kích thích khác.  
Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét