Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Tại sao lại xuất hiện phần thịt dư tại hậu môn

Nếu như thông thường vùng hậu môn của chúng ta vẫn bình thường nhưng rồi một ngày lại xuất hiện thịt dư ngay tại hậu môn thì lúc này bạn đã mắc phải bệnh trĩ ngoại. Vậy thì tại sao lại xuất hiện phần thit dư tại hậu môn?




Nguyên nhân xuất hiện thịt dư tại hậu môn


Các bệnh về hậu môn:
Có rất nhiều nguyên nhân làm cho chúng ta mắc phải căn bệnh này. Nguyên nhân dễ mắc phải chính là do người bệnh không trị triệt để các bệnh ở hậu môn như là bệnh táo bón, apxe hậu môn…


Thực đơn mỗi ngày:
Một nguyên nhân nữa cũng làm cho ta dễ mắc phải bệnh trĩ đó chính là do chế độ ăn uống hằng ngày của ta. Chế độ ăn uống hằng ngày của chúng ta cũng rất có ảnh hưởng đến việc xuất hiện phần thịt dư ở hậu môn. Ăn quá ít thực phẩm chứa chất xơ (rau,củ,quả) nhưng lại ăn nhiều những thực phẩm cay nóng , nhiều dầu cùng với việc sử dụng nhiều thực phẩm chứa các chất kích thích là nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ. Do đó người bệnh nên ăn nhiều thực phẩm có chứa chất xơ và bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể.

Vận động cơ thể không đúng cách:
Việc vận đông cơ thể quá mức hoặc vận động ít cũng có thể sinh ra bệnh trĩ. Như là việc chúng ta đứng nhiều hoặc làm những việc nặng nhọc và ít vận động như những nhân viên công sở, phụ nữ mang thai… Họ dễ mắc trĩ bởi vì vận động quá mức hoặc ngồi quá nhiều thì chúng ta đã vô tình gây một lực khá nặng lên vùng hậu môn do đó dễ sinh ra trĩ. Vì thế chúng ta nên vận động vừa phải, đúng cách, tập thể dục hằng ngày để rèn luyện sức khỏe và ngăn ngừa bệnh trĩ.

Áp lực quá nhiều:
Việc tạo khá nhiều áp lực cho bản thân cũng dễ gây ra bệnh táo bón và dễ dẫn đến bệnh trĩ.

Bài viết này được lấy nguồn từ Phòng khám đa khoa. Nếu các bạn cần tư vấn thêm về cách phòng chữa bệnh thì các bạn có thể liên hệ với bệnh viện qua hotline.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét