Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Sa búi trĩ có chữa được không???

Sa búi trĩ là gì?

Sa búi trĩ là do các tĩnh mạch trực tràng hậu môn giãn ra, có thể tạo thành một hay nhiều múi, có thể lòi ra ngoài hoặc ở bên trong hậu môn. Khi bị sa búi trĩ, ban đầu bệnh nhân thường có các triệu chứng như thấy máu dính vào giấy vệ sinh hoặc máu lẫn vào trong phân. Ban đầu người bệnh sẽ bị chảy ít máu, về sau máu sẽ chảy nhiều và dẫn đến thiếu máu. Một thời gian mất máu nhiều sẽ hình thành búi trĩ.

Bệnh trĩ hình thành theo 4 cấp độ tuy theo hình dạng của các búi trĩ. Bệnh trĩ  gồm có trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Bệnh trĩ được trị tùy theo từng gốc độ bệnh của trĩ. Thông thường các bác sĩ sẽ khuyên bệnh nhân trị theo phương pháp PPH và HCPT bởi vì an toàn, vết thương nhanh lành và hiệu quả cao.


Sa búi trĩ có thể chữa được và nên chữa trị kịp thời trước khi bệnh trở nặng. Tùy theo mức độ của búi trĩ mà các bác sĩ sẽ điều trị bệnh theo các phương pháp khác nhau như là uống thuốc, bôi thuốc, cắt búi trĩ, chích xơ búi trĩ, cắt trĩ bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT. Bên cạnh việc điều trị bằng các phương pháp đó thì ta cũng nên có một chế độ ăn uống hợp lí như là ăn những thực phẩm chứa nhiều chất xơ, nhiều rau quả, uống nhiều nước và ăn những thực phẩm tốt cho đường tiêu hóa…, không nên ăn cay hoặc những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, rượu bia và các chất kích thích khác…; tập thể dục mỗi ngày và vệ sinh cá nhân thật tốt để ta có thể nhanh chóng đẩy lùi bệnh trĩ.


Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét