Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Phòng ngừa bệnh táo bón

Táo bón là một căn bệnh dễ mắc phải ở tất cả mọi người. Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này chính là do chế độ ăn uống của chúng ta chưa được hợp lí và một phần cũng có thể là do áp lực công việc mà ra. Vậy ta có thể phòng ngừa bệnh táo bón như thế nào?

Khi mắc phải căn bệnh này, người bệnh sẽ cảm thấy khó chịu khi đi ngoài khó bởi phân khô cứng, phải rặn mạnh mới có thể đi được. Tuy nhiên đôi lúc dù có rặn mạnh thì người bệnh cũng không thể đi ngoài được.


Đây là một triệu chứng gây khó chịu cho người mắc phải. Đa phần mắc phải bệnh này là do người bệnh khá nghèo chất xơ trong cơ thể. Do đó việc điều trị và phòng ngừa căn bệnh này cũng rất là dễ dàng.

 Bài viết liên quan: Sa búi trĩ là gì?


Phương pháp ngừa bệnh táo bón:


Để ngừa bệnh táo bón, chúng ta cần cung cấp đầy đủ chất xơ trong cơ thể cũng như ăn những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như là rau, củ, quả và những thực phẩm mang tính nhuận tràng. Đồng thời cũng cần phải cung cấp đủ lượng nước cho co thể mỗi ngày  (1.5-2 lít nước mỗi ngày).



Rèn luyện thể chất để cơ thể khỏe mạnh hơn. Nếu như công việc bắt buộc chúng ta phải ngồi nhiều như là những nhân viên văn phòng, tài xế thì thỉnh thoảng, chúng ta cũng nên vận động cơ thể một chút bởi vì ngồi quá lâu cũng không tốt cho cơ thể. Đồng thời cũng cần giảm thiểu áp lực cho cơ thể ta bởi vì stress quá nhiều sẽ dễ gây ra bệnh táo bón.

Cách trị bệnh táo bón


Nếu như cơ thể chúng ta mắc phải bệnh táo bón, chúng ta có thể tìm ra những nguyên nhân gây bệnh rồi điều trị bệnh.

Đọc thêm: Phòng khám đa khoa

Ăn nhiều thực phẩm có chứa chất xơ như rau quả, các loại ngũ cốc, những thực phẩm mang tính nhuận tràng, tránh xa những thực phẩm cay nóng, rượu bia cùng các chất kích thích khác. Đồng thời bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể.
Tập thể dục mỗi ngày, vận động cơ thể. Người bệnh nên uống một li nước vào mỗi buổi sáng cùng với việc đi bộ vài phút vận động cơ thể.
Ngoài ra, người bệnh nên ăn sống rau diếp cá thay cho các loại rau khác.
Pha nước nghệ cùng với mật ong để uống trước mỗi bữa ăn.
Chúng ta còn có thể áp dụng phương pháp ngâm vùng hậu môn để giảm bệnh táo bón. Dùng 10 – 15 lá trầu không rửa sạch rồi đem nấu lấy nước và ngâm hậu môn vào khoảng 15 – 20 phút. Mỗi ngày thực hiện khoảng 2 – 3 lần sẽ có công dụng rất tốt trong việc giảm táo bón và có thể áp dụng phương pháp này để giảm cơn đau bệnh trĩ gây ra.

Táo bón là một căn bệnh rất dễ mắc phải ở mỗi chúng ta và nhất là những nhân viên công sở, tài xế, phụ nữ mang thai và cho con bú. Mắc phải căn bệnh này chúng ta nên trị triệt để đồng thời để bệnh không biến tính và gây ra bệnh trĩ.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Nguồn: catbuitricodaukhong.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét