Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Cách giảm đau bệnh trĩ tai tphcm

Nhắc đến bệnh trĩ ai cũng sẽ thấy sợ và “nổi da gà” bởi vì nó khá là nguy hiểm cùng với những cơn đau dày vò bệnh nhân. Khi mắc phải bệnh này, người bệnh sẽ rất khó chịu bởi cái cảm giác đau mỗi khi đi đại tiện và khi ngồi. Bệnh nhân thường sẽ thấy đau khi ngồi hoặc nằm bởi vì họ như đang ngồi trên một tấm thảm gai vậy. Tuy nhiên vẫn có một số cách giảm đau bệnh trĩ.

Cách giảm đau bệnh trĩ nhanh

Dùng thuốc:
Thường thì người bệnh sẽ được các bác sĩ kê thuốc bôi để giảm đau. Bệnh nhân cần phải làm sạch vùng hậu môn bằng khăn mềm trước khi bôi thuốc và nên bôi đúng theo liều lượng của người kê đơn.

Chườm đá:
Đây cũng là một phương pháp dễ làm và nhanh làm giảm cơn đau mà bệnh gây ra. Bệnh nhân chỉ cần dùng bông gạt hoặc khăn mềm, mỏng quấn vào những viên đá và chườm lên vùng hậu môn. Đây là phương pháp làm giảm đau hiệu quả không chỉ dành riêng bệnh trĩ.

Sử dụng rau diếp cá:

Nước rau diếp cá cũng rất có ích trong việc làm giảm đau bệnh trĩ. Chúng ta chỉ cần đun sôi nước rau diếp cá và để nguội, sau đó bệnh nhân đã có thể ngâm. Để tăng hiệu quả việc ngâm nước rau diếp cá, bệnh nhân còn có thể sử dụng thêm bã rau má để tăng hiệu quả của quá trình ngâm. Chúng ta nên áp dụng cách này 2-3 lần một ngày để làm giảm đau tối thiểu cơn đau mà bệnh gây ra.
Ngoài việc điều trị tại các phòng khám, bệnh nhân cần phải áp dụng một số thay đổi về hoạt động sinh hoạt hằng ngày để tăng thêm hiệu quả cho việc điều trị:

Bài viết liên quan: Phòng khám đa khoa

Bệnh nhân nên ngồi tắm thay vì đứng bởi lẽ khi ngồi, bệnh nhân còn có thể ngâm mình trong nước ấm. Việc ngâm mình trong nước ấm cũng có vai trò rất quan trọng trong quá trình thúc đẩy việc lưu thông mạch máu của các búi trĩ. Nếu như chúng ta không có điều kiện để trang bị một cái bồn tắm cho nhà vệ sinh của chúng ta thì chúng ta cũng có thể sử dụng một chậu nước ấm để chúng ta có thể ngâm hậu môn.

Ngâm nước muối: Đây cũng là một cách rất tốt trong việc điều trị bệnh trĩ. Tuy nhiên, chúng ta không nên pha quá nhiều muối vào nước bởi vì như vậy sẽ làm cho vùng hậu môn bị viêm nhiễm. Bệnh nhân chỉ nên ngâm khoảng 15 phút cho một ngày.

Điều chỉnh các thói quen sinh hoạt (các thói quen sinh hoạt hằng ngày cũng có vai trò rất quan trọng trong việc điều trị bệnh)

Bài viết liên quan: Bệnh trĩ có nguy hiểm không

  1. Nên sử dụng khăn mềm hoặc giấy mềm, mịn thay vì các loại giấy cứng, khô khi vệ sinh hậu môn.
  2. Tuyệt đối không dùng xà phòng hoặc các hóa chất khác để vệ sinh vùng hậu môn.
  3. Chúng ta nên lựa các nhà xí có bệ xí bệt thay vì bệ xí ngồi để thuận tiện cho việc giải quyết vấn đề.
  4. Vận động cơ thể vừa sức cũng như không nên ngồi ì một nơi quá lâu hoặc đứng quá nhiều và đặc biệt bệnh nhân không nên ngồi xổm.
  5. Tập thể dục đều đặn mỗi ngày cũng rất có ích cho cơ thể chúng ta.
  6. Ngoài ra khi đi vệ sinh, bệnh nhân không nên ngồi quá lâu, rặn quá mạnh hoặc làm những việc riêng như đọc báo, xem phim… bởi vì như vậy là thói quen không tốt

Bên cạnh việc rèn luyện thể chất và những thói quen khác thì vấn đề ăn uống hằng ngày của chúng ta cũng rất có ảnh hưởng đến việc điều trị bệnh. Chúng ta dễ mắc phải bệnh trĩ một phần cũng là do cơ thể chúng ta nghèo chất xơ hoặc các dưỡng chất khác. Do đó, việc bổ sung chất xơ, ăn nhiều rau quả, uống nhiều nước và bổ sung các chất dinh dưỡng khác cũng rất quan trọng đối với cơ thể của tất cả mọi người. Bên cạnh đó, bệnh nhân còn cần phải tránh xa các thực phẩm cay nóng cũng như nhiều dầu mỡ, rượu bia và các chất kích thích khác.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Nguồn: catbuitricodaukhong.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét