Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Tác nhân nào gây ra bệnh trĩ?

Bệnh trĩ là căn bệnh gây đau đớn cũng như khó chịu và mang lại nhiều phiền toái cho người bệnh. Nhưng nhiều người lại không biết tại sao bản thân mình lại mắc phải bệnh trĩ. Vậy thì tác nhân nào gây ra bệnh trĩ?

Bài viết liên quan: Không trị bệnh trĩ sẽ ra sao

Bệnh trĩ được hình thành từ rất nhiều nguyên nhân và căn bệnh này thường xuyên xảy đến với những phụ nữ đang mang thai, nhân viên văn phòng và người lớn tuổi. Ngoài ra căn bệnh này cũng không có ai được nằm trong danh sách không thể mắc phải.


Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ


Thực đơn ăn uống hằng ngày của chúng ta chưa được hợp lí. Nếu chúng ta ăn ít thực phẩm chứa nhiều chất xơ như là rau quả, các loại ngũ cốc nhưng lại ăn khá nhiều những thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ cùng với rượu bia, cà phê và những chất kích thích khác thì sẽ rất dễ dẫn đến bệnh trĩ. Do đó chúng ta nên hạn chế những thực phẩm không nên ăn và ăn nhiều những thực phẩm chứa nhiều chất xơ và đồng thời nên bổ sung đủ lượng nước trong cơ thể mỗi ngày.

Tuy nhiên nguyên nhân dễ dẫn đến bệnh trĩ chính là những bệnh liên quan đến hậu môn như là bệnh táo bón, nứt kẻ hậu môn, apxe hậu môn…

Không nên đứng hoặc ngồi quá lâu tại một chỗ bởi vì như vậy cũng là tác nhân có thể gây ra bệnh trĩ bởi ta làm như vậy sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến vùng hậu môn. Do đó để phòng ngừa bệnh trĩ thì chúng ta nên kết hợp việc đứng và ngồi một cách hợp lí và nên tập thể dục mỗi ngày để có một cơ thể khỏe mạnh.

Ngoài ra đừng để cho cơ thể của ta phải chịu quá nhiều áp lực bởi stress quá nhiều cũng có nguy cơ gây ra bệnh trĩ.

Bài viết này được lấy nguồn từ một phòng khám uy tín và chất lượng, đó là Phòng khám đa khoa. Nếu như không may mắc phải bệnh trĩ thì Phòng khám đa khoa là lựa chọn tốt nhất cho chúng ta.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Nguồn: catbuitricodaukhong.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét