Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Đau rát vùng hậu môn có nguy hiểm không?

Đau rát ngay vùng hậu môn là một trong những triệu chứng thường gặp phải của những người mắc bệnh lí về hậu môn-trực tràng. Triệu chứng đau rát vùng hậu môn có nguy hiểm không chắc là thắc mắc của nhiều người.

Đau rát vùng hậu môn thường là triệu chứng của một số bệnh như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, apxe hậu môn… Đây đều là những căn bệnh phổ biến tại nước ta và nhiều nơi trên thế giới.

Căn nguyên hình thành nên những căn bệnh này phần lớn là do bệnh táo bón. Khi mắc phải táo bón kinh niên thì tỉ lệ bệnh biến chứng thành các căn bệnh này rất cao. Chế độ ăn uống và sinh hoạt không hợp lí là nguyên nhân dễ mắc phải bệnh táo bón.


Những bệnh mang triệu chứng đau rát hậu môn


Bệnh trĩ: Bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến và đau rát vùng hậu môn là triệu chứng điển hình của căn bệnh này. Căn bệnh này ban đầu sẽ chẳng gây nên nguy hiểm hay khó chịu gì cho người bệnh nhưng về sau, người bệnh trĩ sẽ gặp phải những cơn đau và khó chịu rất nhiều. Đây là căn bệnh được các bác sĩ chuyên khoa hậu môn-trực tràng xem là căn bệnh nguy hiểm bởi vì chúng có thể biến tính thành bệnh ung thư.



Nứt kẽ hậu môn: Nứt kẽ hậu môn được hình thành khi người bệnh táo bón kéo dài và liên tục thải phân khô cứng, to sẽ dẫn đến xây xát niêm mạc hậu môn và dần thành bệnh nứt hậu môn. Những vết rách này tuy chỉ cỡ 0.5-1cm nhưng chúng luon gây cảm giác đau đớn, khó chịu cho người bệnh và nhất là khi họ đi đại tiện.

Đọc thêm:  Rò hậu môn có những biến chứng gì?

Apxe hậu môn: Đây là căn bệnh được hình thành do vi khuẩn tấn công dưới niêm mạc. Khi người bệnh bị nhiễm trùng nặng sẽ cảm thấy sưng đau và căng tức vùng hậu môn. Căn bệnh này khi không được điều trị sớm sẽ dẫn đến việc biến chứng thành bệnh rò hậu môn. Rò hậu môn là một căn bệnh rất dễ dẫn đến bệnh ung thư hậu môn-trực tràng.

Đau rát vùng hậu môn là triệu chứng của những bệnh khi kéo dài sẽ gây nhiều nguy hiểm nên khi thấy bản thân xuất hiện triệu chứng này, mọi người nên đến các phòng khám uy tín để điều trị một cách tốt nhất và nhanh chóng để bệnh không có điều kiện phát triển.


Nếu cần được giải đáp thêm nhiều thắc mắc về bệnh hậu môn-trực tràng, mọi người có thể liên hệ với Phòng khám đa khoa để được tư vấn miễn phí về những triệu chứng bệnh mà bạn đang mắc phải.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Nguồn: catbuitricodaukhong.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét