Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Đối tượng nào dễ mắc phải trĩ hỗn hợp?

Trĩ hỗn hợp là sự kết hợp giữa trĩ nội cùng với trĩ ngoại. Người bệnh mắc phải 2 loại trĩ này cùng một lúc, khi đó thường xuất hiện 2 đám rối tĩnh mạch, một ở bên trong và một ở bên ngoài ống ở vùng hậu môn. Lúc búi trĩ ở bên trong ống hậu môn (trĩ nội) phát triển và sa ra bên ngoài liên kết với búi trĩ ở bên ngoài ống tại vùng hậu môn (trĩ ngoại) tạo thành một khối trĩ lớn kéo dài suốt từ trong ra ngoài ống ở hậu môn . Đám trĩ kéo dài đó chính là trĩ hỗn hợp. Vậy những đối tượng nào dễ mắc phải trĩ hỗn hợp?

Đối tượng dễ mắc trĩ hỗn hợp:


Người bệnh thường xuyên bị kiết lỵ: Không chỉ chứng táo bón, bị chứng kiết lỵ cũng như phải đi đại tiện nhiều, tĩnh mạch tại vùng hậu môn luôn trong trạng thái căng lên vì áp lực, đại tiện nhiều lần vì thế mà có thể làm vùng hậu môn nóng rát, tạo điều kiện thuận lợi cho búi trĩ phát triển.
Người hay bị chứng táo bón hành hạ: Táo bón luôn là một người bạn song hành báo hiệu nguy cơ mắc bệnh trĩ cao. Nếu táo bón lâu ngày, áp lực trong lòng ống hậu môn tăng lên khiến búi trĩ dần to lên cũng như sa ra ngoài.



Người ít vận động: Những người như nhân viên văn phòng thường phải ngồi nhiều, ít vận động và như vậy đã vô tình tạo một áp lực khá lớn lên vùng hậu môn và dễ dẫn đến việc hình thành bệnh trĩ.
Người có tiền sử bệnh đường ruột: bệnh nhân đang bị u bướu ở vùng hậu môn , tăng áp lực trong ổ bụng hay hội chứng ruột kích thích đều rất dễ gây ra trĩ xuất hiện.



Thai phụ: Không thể phủ nhận việc đứa bé phát triển cũng như chèn ép vào trực tràng gây ra cho chị em có khả năng gặp chứng táo bón, ngoài ra tĩnh mạch vùng trực tràng cũng bị căng giãn cũng như chịu áp lực lớn làm trĩ.

Người già: Do chế độ ăn uống hay việc ít di chuyển do thân thể yếu mệt, cùng với đó là chức năng tuần hoàn máu ở các tĩnh mạch ở vùng hậu môn cũng không còn như thời trẻ bởi thế việc bệnh trĩ xuất hiện nhiều ở người già là rất cao.

Những triệu chứng của bệnh trĩ hỗn hợp


1đi nặng ra máu

khi đi đại tiện thấy xuất hiện các tia máu hoặc có lẫn vài giọt máu hồng trên phân là trường hợp của bệnh trĩ nội trong thời kì đầu. Bệnh sẽ phát sinh ở trước hoặc sau khi đi đại tiện, hoặc đơn thuần ra máu, máu lẫn trong phân. Việc đi cầu ra máu rất nguy hiểm. thường dẫn tới thiếu máu kéo dài dẫn đến chơ thân thể mệt mỏi.

2. Đau trực tràng tại vùng hậu môn 

Trên hậu môn có nhiều dây thần kinh buộc phải rất nhạy cảm, lúc nên chịu kích thích thường dẫn tới đau nhẹ hoặc đau nhiều. Các cơn đau có biểu hiện như đau rát đau nhức có thể phát sinh trước hoặc sau khi đại tiện.

3. Sa trực tràng ở vùng hậu môn 

Đây là triệu chứng sẽ gặp ở trĩ ngoại, trĩ nội khi có thể không đau nếu như không viêm nhiễm có khả năng không gây đau đớn, sa búi trĩ sẽ xảy ra khi viêm nhiễm trùng trĩ nội, búi trĩ bị tắc nghẹt hoại tử cũng thường dẫn tới sa búi trĩ. Các búi trĩ sa xuống dẫn tới đau đớn vô cùng


Bài viết nổi bật: 
Phòng khám đa khoa

4. Dị vật vùng hậu môn thoát ra ngoài

Đây là triệu chứng chủ yếu của trĩ nội ở thời đoạn giữa và cuối, nguyên nhân chủ yếu là do khối trĩ nội ngày càng to ra, làm niêm mac,các tầng niêm mạc dưới cũng như tầng hậu môn bị chia cách, khi người bệnh đi đại tiện các khối trĩ có khả năng tụt xuống dưới các nếp gấp,đi qua ống hậu môn ra bên ngoài. lúc người bệnh đại tiện Vùng bụng dồn nhiều áp lực lên ở vùng hậu môn khiến các búi trĩ lòi ra ngoài, lúc ho hoặc khi dùng sức cũng có thể khiến các dị vật lòi ra ngoài.mà không thường tự co vào được.

5. Dịch nhầy tràn ra ngoài

Niêm mạc trực tràng bị trĩ kích thích trong thời gian dài có khả năng tiết ra nhiều dịch. Cơ vòng ở hậu môn lỏng dịch thường dễ dàng tiết ra ngoài bất cứ khi nào, Khiến cho Tại vùng da ở hộ môn bị khích ứng rất khó chịu.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét