Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Đại tiện khi đau khi không đau là triệu chứng bệnh gì?

Nhắc đến các bệnh về hậu môn-trực tràng thì có rất nhiều bệnh và chúng cũng mang rất nhiều triệu chứng khác và cả giống nhau. Có những triệu chứng đau khi đi đại tiện, đại tiện ra máu… Thế thì đi đại tiện khi đau khi không là triệu chứng của bệnh gì?

Triệu chứng bệnh hậu môn


Đây có thể là triệu chứng của nhiều bệnh ở hậu môn-trực tràng

1. Bệnh trĩ
Đây là căn bệnh có rất nhiều dấu hiệu như là ngứa, đau vùng hậu môn, đau khi đi đại tiện, máu nhiễu giọt… Bệnh trĩ được chia làm 3 loại là trĩ hỗn hợp, trĩ nội và trĩ ngoại. Khi mắc phải căn bệnh này, người bệnh nên đi trị kịp thời trước khi chúng trở nặng và lúc đó những triệu chứng của bệnh cũng sẽ hiện rõ hơn, người bệnh sẽ thấy khó chịu nhiều hơn và rất ảnh hưởng đến thói quen sinh hoạt hằng ngày của người bệnh.


Bài viết liên quan: Quả đu đủ trị bệnh trĩ


2. Táo bón
Táo bón là căn bệnh dễ mắc phải ở chúng ta do chế độ ăn uống không khoa học và căn bệnh này sẽ có những triệu chứng như là khi đi đại tiện lúc đau lúc không đau.

3. Nứt kẻ hậu môn
Căn bệnh này được hình thành từ bệnh táo bón. Khi đi ngoài rặn quá mức sẽ dẫn đến hiện tượng xây xát niêm mạc hậu môn, gây rách hậu môn và dẫn đến bệnh nứt kẻ hậu môn. Bệnh nứt kẻ hậu môn là những vết rách có kích thước từ 0.5-1cm. Thường gây ra cảm giác đau cho người bệnh và nhất là khi họ đi đại tiện.

Đó là vài bệnh có thể đem lại triệu chứng đau vùng hậu môn cho người bệnh. Ngoài ra còn một số bệnh khác cũng mang lại những triệu chứng này như là bệnh viêm loét hậu môn, ung thư hậu môn-trực tràng…

Khi có những dấu hiệu bất thường về bệnh ở hậu môn, mọi người nên đến các phòng khám chuyên khoa để có thể khám xét kĩ càng bởi vì nhiều căn bệnh ta không thể chuẩn đoán như bình thường được.

Nếu cần được giải thích thêm về các căn bệnh về hậu môn-trực tràng, mọi người có thể liên hệ đến Phòng khám đa khoa để được tư vấn miễn phí.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét