Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Bệnh trĩ dễ gặp phải ở độ tuổi nào?

Bệnh trĩ là căn bệnh gây nhiều ảnh hưởng đến đời sống của người bệnh. Nhiều người cho rằng đến độ tuổi trưởng thành khi các mạch máu bắt đầu trở nên xơ cứng, giảm tính đàn hồi thì rất dễ mắc phải bệnh trĩ. Thế nhưng lại có ý kiến cho rằng bệnh trĩ dễ xảy ra ở độ tuổi thanh thiếu niên hơn. Vậy thì bệnh trĩ dễ gặp phải ở độ tuổi nào?


Theo số liệu thống kê của các trung tâm y tế, có tới 50% dân số mắc bệnh trĩ, trong đó bao gồm cả những người lớn tuổi, thanh niên hay thậm chí là trẻ em dưới 5 tuổi cũng có thể mắc loại bệnh này.


Ở người lớn tuổi (từ 45 - 60 tuổi): nguyên nhân là do hệ thống hậu môn – trực tràng đã giảm đàn hồi, cộng thêm đó là những chứng bệnh về đau nhức xương khớp cũng dễ dàng tạo điều kiện cho bệnh trĩ phát triển.

Ở thanh niên (từ 20 tuổi trở lên): thông thường thì người ở độ tuổi này có sức khỏe rất tốt, tuy nhiên do thói quen ăn uống thất thường, ăn quá nhiều thức ăn có chứa đường, bột, thức ăn cay nóng, rượu bia… khiến cho bệnh trĩ dễ xảy ra.

Ở trẻ em (dưới 10 tuổi): trẻ nhỏ thường rất thích ăn bánh kẹo đồ ăn nhanh nhưng lại rất lười ăn rau xanh, bên cạnh đó nếu các bậc phụ huynh không chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn cho trẻ cũng là lí do gây nên bệnh trĩ.



Phụ nữ thời kì mang thai và sau khi sinh đẻ: khi mang thai cổ tử cung giãn nở, thai nhi phát triển làm tăng áp lực lên hậu môn rất dễ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh trĩ.

Nhịp sống ngày càng hiện đại kéo theo không ít những chứng bệnh đi kèm, tất nhiên bệnh trĩ cũng không ngoại lệ và sẽ không loại trừ bất cứ một ai nên mọi người không nên chủ quan nghĩ rằng mình không thể nào mắc bệnh.

Khi mắc phải bệnh trĩ, người bệnh sẽ có những dấu hiệu để nhận biết bệnh như sau:

Chảy máu là triệu chứng có sớm và thường gặp ở người mắc bệnh trĩ, thông thường máu dính vào phân hay chảy thành giọt khi người bệnh đi đại tiện.

Sa búi trĩ xảy ra sau thời gian dài đi cầu ra máu, ban đầu búi trĩ lồi ra ở hậu môn và thụt vào sau khi đi đại tiện xong. Lâu dần búi trĩ to và nằm ngoài hậu môn

Ngoài những triệu chứng trên, người bệnh trĩ còn những triệu chứng khác như đau khi đi cầu, ngứa quanh lỗ hậu môn, cảm giác ướt, vướng víu và khó chịu ở hậu môn khi bệnh bắt đầu trở nặng.


Vì bệnh trĩ không loại trừ người có thể bị bệnh và cũng không có vacxin phòng ngừa nên mọi người cần quan tâm đến sức khoẻ, chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt của bản thân hơn. Khi thấy bản thân có những dấu hiệu của bệnh trĩ, hãy đến ngay những phòng khám chuyên khoa để có thể thăm khám và điều trị căn bệnh này. Bệnh trĩ không nằm trong danh sách những căn bệnh nguy hiểm nhưng khi kéo dài, bệnh có thể dẫn đến những biến chứng khôn lường.

Bệnh trĩ khi ở giai đoạn nhẹ có thể điều trị bằng cách sử dụng thuốc uống hoặc sử dụng những biện pháp dân gian nhưng dù là điều trị bằng phương pháp nào thì người bệnh cũng cần phải thăm khám kỹ càng bởi khi điều trị không đúng phương pháp thì bệnh trĩ sẽ dễ dàng trở nặng hơn.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Nguồn: catbuitricodaukhong.blogspot.com

1 nhận xét:

  1. https://cattriodautotnhathcm.blogspot.com/2017/07/nhung-dieu-can-biet-khi-chua-benh-tri.html
    https://cattriodautotnhathcm.blogspot.com/2017/07/benh-tri-sau-khi-phau-thuat-co-can.html
    https://cattriodautotnhathcm.blogspot.com/2017/07/cach-chua-benh-tri-nhe-ban-can-biet.html

    Trả lờiXóa