Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Những nguy hại mà bệnh trĩ ngoại mang lại

Trĩ ngoại là một trong những căn bệnh khiến người bệnh gặp nhiều đau đớn, khó chịu, gây ảnh hưởng nhiều đến đời sống hằng ngày. Đây còn là căn bệnh gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Biết đến những nguy hại mà bệnh trĩ ngoại mang lại, người bệnh sẽ không dám chừng chừ việc chữa bệnh.


Tác hại của bệnh trĩ ngoại


Thiếu máu

Người bệnh trĩ ngoại nếu ở giai đoạn nặng có thể bị chảy máu rất nhiều khi đi đại tiện, nếu kéo dài có thể làm người bệnh thiếu máu, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe như: hoa mắt, chóng mặt, xanh xao, tụt huyết áp, ngất và rối loạn ý thức.


Viêm nhiễm hậu môn

Nếu các búi trĩ sa hẳn ra bên ngoài thì đây sẽ là điều kiện thuận lợi cho những vi khuẩn xân nhập vào xung quanh vùng hậu môn và phát triển mạnh gây ngứa ngáy, đau đớn và tình trạng viêm nhiễm hậu môn.

Ngoài ra, trĩ ngoại còn có thể dẫn tới nguy cơ mắc các bệnh khác ở vùng hậu môn - trực tràng khi búi trĩ sa ra ngoài và chảy máu liên tục.


Làm giảm ham muốn tình dục

Khi mắc trĩ ngoại, bệnh nhân thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, luôn tự ti trước bạn tình, không còn hứng thú quan hệ tình dục, lâu dần sẽ làm họ mất dần khoái cảm tình dục.

Gây tắc mạch

Nếu tình trạng búi trĩ ngoại sưng to sẽ khiến bệnh nhân luôn có cảm giác đau dữ dội, bởi sự hình thành của những bọc máu hay những cục máu đông trong lòng mạch máu. Nếu để lâu có thể gây tắc mạch, vì thế cần phải tiến hành phẫu thuật để lấy cục máu đông ra.



Nghẹt búi trĩ

Trĩ ngoại còn có thể gây ra biến chứng là nghẹt búi trĩ. Đây là giai đoạn đầu khi bị hoại tử búi trĩ. Nếu búi trĩ phù nề, có màu nâu đỏ, những nốt xám đen xuất hiện rải rác là tình trạng hoại tử bắt đầu.

Gây ung thư trực tràng

Bệnh trĩ ngoại nếu quá nặng có thể gây ung thư trực tràng. Vì vậy, cần nên hỗ trợ điều trị sớm nếu không nuốn biến chứng nguy hiểm này xảy ra.

Bệnh trĩ ngoại theo từng giai đoạn


Trĩ ngoại độ 1: Các búi trĩ bắt đầu hình thành bên ngoài hậu môn nên có thể quan sát bằng mắt thường, cảm giác ngứa ngáy, hơi sưng đau, khi đại tiện thấy có dính máu ở giấy lau hoặc lẫn trong phân.

Trĩ ngoại độ 2: Các dấu hiệu bệnh đều phát triển nặng hơn trước. Theo đó, người bệnh có thể cảm thấy ngứa ngáy, đau đớn liên tục, đặc biệt vào những lúc thay đổi tư thế từ đứng sang ngồi hoặc ngược lại. Thậm chí, có một số bệnh nhân còn bị sưng phồng hậu môn.

Trĩ ngoại độ 3: Búi trĩ đã phát triển to gây chèn ép tại hậu môn và khiến các biểu hiện sưng đau, chảy dịch trở nên trầm trọng hơn. Bên cạnh đó, người bệnh không thể tự chịu đựng mà phải dùng đến các biện pháp hỗ trợ bằng thuốc để giảm nhanh các cơn đau.



Trĩ ngoại độ 4: Đây là giai đoạn cuối của bệnh trĩ ngoại và nếu người bệnh vẫn chần chừ không điều trị thì có thể dẫn đến nhiễm trùng máu hoặc các biến chứng nguy hiểm khác gây ảnh hưởng đến tính mạng của mình.

Khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn này, người bệnh sẽ thấy các biểu hiện như: cảm giác ngứa ngáy, đau đớn nhiều; có mùi hôi; búi trĩ sa hẳn xuống và không đẩy lên được…

Người bệnh trĩ ngoại cần chữa trị bệnh ngay khi phát hiện để bệnh không thể biến chứng và trở nặng hơn. Việc chữa bệnh từ giai đoạn đầu sẽ dễ dàng và giúp người bệnh tiết kiệm được chi phí.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét