Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2017

Kỳ kinh nguyệt xuất hiện nhiều chất nhầy

Xuất hiện chất nhầy là một việc rất bình thường đối với sinh lý nữ giới trước chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên trong kỳ kinh nguyệt xuất hiện nhiều chất nhầy bất thường thì lúc ấy, nữ giới nên xem lại bản thân có đang mắc phải căn bệnh phụ khoa nào không.

Chất nhầy trước kỳ rụng trứng

Những ngày này, chị em sẽ thấy âm hộ vẫn khô ráo bình thường, dịch tiết âm đạo lúc này vẫn chưa tiết ra hoặc nếu có thì với lượng không đáng kể.

Thời điểm này, phụ nữ có quan hệ tình dục thì khả năng mang thai sẽ rất thấp.


Chất nhầy gần kỳ rụng trứng

Lúc này, dịch nhầy ở cổ tử cung tiết ra nhiều hơn, có phần đặc sánh, màu trắng trong hoặc trắng sữa, có độ kết dính.

Đây là lúc dễ mang thai, nếu bạn có kế hoạch sinh con thì nên chọn thời điểm này là phù hợp. Bạn có thể nhận biết mình mang thai qua dấu hiệu âm đạo xuất hiện dạng máu kinh kèm theo dịch nhầy ra ít, do sự phá vỡ lớp vỏ bộc trứng của tinh trùng.


Chất nhầy trong kỳ rụng trứng

Bạn bắt đầu ra nhiều chất nhầy giống như bị hành kinh và sau đó kinh nguyệt sẽ đến qua việc trứng rụng không gặp tinh trùng sẽ bị tống ra ngoài dưới dạng máu hư.

Đây là thời điểm đậu thai mang lại kết quả cao khi nữ giới có quan hệ với bạn tình mà không áp dụng biện pháp tránh thai an toàn.

Kinh nguyệt ra nhiều chất nhầy báo hiệu bệnh gì?


Chị em có kinh ra nhiều chất nhầy thường rơi vào các bệnh phụ khoa sau:

Viêm phần phụ
Polyp tử cung
U xơ tử cung
Lạc nội mạc tử cung
Viêm/ung thư tử cung
Các bệnh buồng trứng



Cũng có thể do cơ thể bạn mắc ung thư vùng kín khiến âm đạo tiết ra chất nhầy lẫn máu. Những căn bệnh này còn khiến bạn đau bụng, đau vùng hông, đau bên sườn trái, khí hư bất thường, ngứa rát âm đạo, chán ăn, hay sốt nhẹ…

Tóm lại, vùng kín ở nữ giới là nơi cần được chăm sóc kỹ càng bởi nữ giới rất dễ mắc phải những căn bệnh phụ khoa. Khi thấy bản thân xuất hiện những biểu hiện bất thường ở vùng kín thì hãy nhanh chóng đến những phòng khám chuyên khoa để có thể tìm ra căn bệnh mà bản thân mắc phải và có biện pháp điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, phái nữ cần có những phương pháp phòng chống căn bệnh phụ khoa một cách tốt nhất.

1. Chị em phụ nữ nên đi khám phụ khoa theo định kỳ.

Theo các bác sĩ phụ khoa thì chị em phụ nữ từ độ tuổi 18 trở nên thì nên đi khám phụ khoa theo định kỳ ít nhất là 1 lần/1 năm và thường là 2 lần/ 1 năm.

2. Tìm hiểu thông tin để biết rõ khi nào dấu hiệu ngứa là bình thường và khi nào nó trở thành triệu trứng của viêm nhiễm

3. Nên đi thăm khám bác sĩ khi bị rò rỉ nước tiểu.

Hiện tượng này thật sự không hiếm ở chị em phụ nữ. Theo thống kê gần đây có khoảng 25% chị em phụ nữ trong độ tuổi từ 30-59 thường bị rò rỉ nước tiểu do có thể bị stress, hay có thể do bị ho, cười hay hắt hơi. Nếu tình trạng này kéo dài chị em phụ nữ nên thăm khám bác sĩ.


4. Nên lưu trữ bệnh án hoặc tiền sử bệnh của những người trong gia đình.

Đây là một trong những thói quen tốt cho việc có thể phát hiện và điều trị bệnh cho người trong gia đình. Những bệnh án này sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh chính xác và nhanh chóng hơn.

5. Tìm hiểu về hội chứng tiền mãn kinh trước khi bạn thực sự đến gần giai đoạn này

Trong giai đoạn tiền mãn kinh người phụ nữ thường dễ phát sinh những bệnh phụ khoa. Chính vì vậy, chị em phụ nữ nên có sự chuẩn bị tốt để phòng bệnh phụ khoa hiệu quả.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Nguồn: catbuitricodaukhong.blogspot.com

1 nhận xét:

  1. https://cattriodautotnhathcm.blogspot.com/2017/07/nhung-dieu-can-biet-khi-chua-benh-tri.html
    https://cattriodautotnhathcm.blogspot.com/2017/07/benh-tri-sau-khi-phau-thuat-co-can.html
    https://cattriodautotnhathcm.blogspot.com/2017/07/cach-chua-benh-tri-nhe-ban-can-biet.html

    Trả lờiXóa