Chủ Nhật, 23 tháng 7, 2017

Dấu hiệu nhận biết và ảnh hưởng của bệnh apxe vùng hậu môn

Apxe vùng hậu môn là căn bệnh dễ mắc phải ở mọi người bởi bệnh dễ hình thành từ nhiều nguyên nhân khác nhau như là do viêm nhiễm, hệ miễn dịch kém, tác dụng phụ của thuốc, hậu phẫu thuật… Căn bệnh này gây nhiều khó chịu và khi kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, đời sống người bệnh. Ta nên tìm hiểu về dấu hiệu của bệnh để có thể nhận biết ngay khi mắc phải. Vậy dấu hiệu nhận biết và ảnh hưởng của bệnh apxe vùng hậu môn là gì?


Dấu hiệu giúp nhận biết apxe vùng hậu môn


Đau rát hậu môn

Người bệnh thường cảm thấy đau rát ở vùng hậu môn, nhất là những lúc đi lại hay ngồi xuống, làm ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt thường ngày. Đây chính là tác động do túi mủ gây ra, lâu dần những tổn thương này sẽ ngày một trầm trọng hơn.


Hình thành những khối sung tấy

Nếu bị apxe hậu môn ở giai đoạn đầu, người bệnh sẽ thấy xuất hiện khối sưng hoặc cứng nhỏ ở xung quanh hậu môn, gây nên cảm giác căng tức, khó chịu. lâu dần những khối sưng này sẽ phát triển to và vỡ ra.

Đau đớn, chảy mủ và ngứa ngáy

- Do apxe hậu môn sưng tấy nên người bệnh cảm thấy khó chịu, đau đớn, nhất là khi khối này bị vỡ ra sẽ tạo cảm giác đau rát khủng khiếp, đứng ngồi không yên.

- Các khối sưng khi phát triển to ra sẽ chảy mủ, nếu nặng lượng mủ sẽ tiết ra nhiều hơn, có mùi hôi, màu vàng đặc, vết thương này rất khó lành và hay tái phát.

- Ngoài ra, khi dịch mủ chảy ra sẽ khiến vùng da hậu môn bị ẩm ướt và ngứa ngáy.

Triệu chứng apxe vùng hậu môn

Khi bị apxe hậu môn người bệnh thường bị sốt nhẹ hoặc sốt cao, cơ thể mệt mỏi, khó chịu, đi đại tiện ra máu, có dịch mủ trong phân, môi khô, ăn ngủ không ngon.
Những ảnh hưởng của bệnh apxe hậu môn

Apxe hậu môn gây nhiễm trùng chảy mủ

Apxe hậu môn là một trong những bệnh nguy hiểm về hậu môn trực tràng, nếu càng kéo dài không điều trị sớm có thể gây nhiễm trùng chảy mủ ở vùng hậu môn, làm cho phạm vi tổn thương lan rộng ra. Lúc này việc hỗ trợ điều trị bệnh sẽ càng thêm khó khăn và mất nhiều thời gian hơn.

Viêm nang lông quanh hậu môn

Apxe hậu môn thường được hình thành và phát triển ở quanh vùng hậu môn hoặc vị trí xương cụt. Nếu không được hỗ trợ điều trị sớm sẽ dẫn đến hiện tượng chảy dịch do apxe gây nên, tình trạng bệnh kéo dài làm cho lượng dịch chảy ra càng nhiều và gây kích thích lên vùng mao nang gây ra viêm nang lông.

Rò hậu môn



Apxe hậu môn ở giai đoạn nặng có thể gây nhiễm trùng da, ở mức độ nghiêm trọng hơn sẽ gây nhiễm trùng tầng sinh môn thậm chí phải đưa bệnh nhân đi cấp cứu. Khi các apxe này vỡ ra, nếu không dẫn lưu hết mủ sẽ dẫn đến rò hậu môn.

Biết được những triệu chứng của apxe hậu môn thì ta cũng sẽ dễ dàng nhận biết bệnh hơn. Khi mắc phải căn bệnh này, người bệnh đừng chừng chừ mà hãy đi thăm khám bệnh để bệnh không thể trở nặng và khó điều trị hơn. Ngoài ra, mọi người cũng nên thăm khám sức khoẻ định kỳ để có thể biết được tình trạng sức khoẻ của bản thân có ổn định không.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM
Website: https://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét