Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Căn nguyên gây bệnh đau dạ dày

Đau dạ dày là một trong những căn bệnh thường gặp ở mỗi chúng ta. Nguyên nhân dẫn đến đau dạ dày có rất nhiều và chúng ta nên tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh để có thể phòng ngừa căn bệnh này.

Trước hết ta nên tìm hiểu về căn bệnh này


Đau dạ dày là tình trạng niêm mạc dạ dày bị tổn thương với những biểu hiện khá rõ ràng và dễ chẩn đoán.  Tuy nhiên quá trình chữa trị bệnh lại khá phức tạp do có nhiều nguyên nhân.





Triệu chứng của bệnh đau dạ dày


Nếu có nhiều triệu chứng trong số các triệu chứng dưới đây, hãy cẩn trọng vì có thể bạn đã mắc phải bệnh đau dạ dày:

Đau vùng thượng vị, cảm thấy nóng rát hoặc râm ran

Ợ chua hoặc ợ hơi

Đầy bụng, khó tiêu

Buồn nôn hoặc nôn

Chán ăn, mệt mỏi

Xuất huyết dạ dày



Đây là một số dấu hiệu tiêu biểu của bệnh đau dạ dày, tuy nhiên không nên loại trừ trường hợp bạn đang bị các bệnh về đường tiêu hóa khác hoặc các bệnh lý toàn thân. Chính vì thế hãy luôn theo dõi cơ thể mình để có thể phát hiện sớm và điều trị kịp thời căn bệnh này.

Tìm hiểu Căn nguyên gây bệnh đau dạ dày :


Các nguyên do dẫn đến bệnh đau dạ dày cũng đa dạng như triệu chứng của bệnh. Trong số đó thì vi khuẩn Hp (Helicobacter Pylori) là một trong những căn nguyên hàng đầu đẫn đến tình trạng đau dạ dày.

Đau dạ dày do nhiễm khuẩn Hp thường ở dưới dạng cấp tính hoặc mãn tính, niêm mạc dạ dày có thể bị tổn thương một phần hoặc tất cả dạ dày. Ban đầu bệnh chỉ có biểu hiện viêm nông, nhưng dần dần vi khuẩn Hp có thể khiến dạ dày bị teo niêm mạc.

Bài viết nổi bật: Đa Khoa

Cách khám bệnh trực quan thông thường có thể dẫn đến việc bỏ sót nguyên do hàng đầu trong việc tìm kiếm thủ phạm dẫn đến tình trạng đau dạ dày. Chính vì thế, để chẩn đoán chính xác nguyên do gây bệnh, các bác sĩ thường áp dụng biện pháp nội soi và kết hợp xét nghiệm nhằm kiểm tra loại vi khuẩn này có tồn tại hay không.

Bên cạnh đó, với chế độ ăn uống phản khoa học, không điều độ cũng góp phần rất lớn khiến cho dạ dày bị suy yếu và tổn thương. Ăn không đúng giờ, ăn trước khi đi ngủ hoặc ăn nhiều quà vặt trong ngày đều khiến quá trình bài tiết dịch vị tiêu hóa bị rối loạn, từ đó hình thành bệnh đau dạ dày.

Ngoài ra, việc sử dụng nhiều các thức uống có cồn như bia, rượu… không chỉ khiến niêm mạc dạ dày bị bào mòn mà còn ảnh hưởng đến các chức năng của gan và ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh trung ương. Chính vì thế để phòng tránh cũng như hỗ trợ chữa trị bệnh đau dạ dày, bạn nên giảm thiểu một cách tối đa và thậm chí kiêng hẳn rượu bia để có được kết quả tốt nhất.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét