Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Bị bệnh lở loét vùng hậu môn cần làm gì?

Lở loét vùng hậu môn là căn bệnh có thể gặp ở bất kỳ ai và căn bệnh này không chỉ gây đau đớn, khó chịu mà còn khá ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và còn là nguy cơ mắc phải nhiều căn bệnh nguy hiểm. Vậy khi bị bệnh lở loét vùng hậu môn cần làm gì?

Căn nguyên gây lở loét vùng hậu môn

Theo các bác sĩ chuyên khoa, lở loét vùng hậu môn do nhiều căn nguyên khác nhau gây ra, nhưng thông thường do một số bệnh phổ biến như táo bón, đại trực tràng hay nhiễm trùng,… Sau đây là một số căn nguyên gây lở loét vùng hậu môn.



  • Nhiễm trùng: Polyp vùng hậu môn, bệnh trĩ gây nhiễm khuẩn hậu môn. Vi khuẩn thâm nhập vào tuyến hậu môn, hình thành mủ trong màng nhầy ống hậu môn, sau đó bị rò và lở loét vùng hậu môn.
  • Táo bón: Người bệnh khi bị táo bón sẽ khiến việc đại tiện trở nên khó khăn do cố sức rặn. Lâu dần sẽ dẫn đến lở loét vùng hậu môn.
  • Thói quen đại tiện: Đi đại tiện quá lâu sẽ dễ hình thành các bệnh vùng hậu môn - trực tràng, thời gian đi đại tiện lâu sẽ làm cho máu bị dồn ứ ở trực tràng, lâu ngày hình thành vết nứt ở vùng hậu môn và dẫn đến lở loét hậu môn.
  • Chế độ ăn uống không hợp lý: Uống ít nước và ăn thức ăn có hàm lượng chất xơ thấp dễ dẫn đến nứt kẽ vùng hậu môn, vì chất xơ và nước có vai trò rất quan trọng đối với hệ tiêu hóa vì nếu thiếu các chất này sẽ khiến người bệnh bị chứng táo bón và dẫn đến lở loét vùng hậu môn

Những căn bệnh gây lở loét vùng hậu môn

  • Bệnh trĩ: Do các búi trĩ tiết dịch khiến cho vùng da xung quanh hậu môn luôn ẩm ướt và dễ gây ra lở loét.
  • Apxe vùng hậu môn: Apxe vùng hậu môn chứa các dịch gây ẩm ướt, viêm nhiễm, lở loét khu vực quanh vùng hậu môn và kèm theo các triệu chứng như sốt, đổ mồ hôi,…
  • Các bệnh về da: Một số bệnh về da có thể gây ngứa ngáy, đau đớn, lở loét vùng hậu môn.

Những điều cần biết về lở loét vùng hậu môn


Vùng hậu môn với chức năng chính là thoát phân ra ngoài, tất cả các tác nhân từ thay đổi của hệ tiêu hóa, rối loạn tiêu hóa hay các bệnh lý đường tiêu hóa đều có tác động và ảnh hưởng đến cơ quan này là gây ra tình trạng sang chấn, bị nhiễm nhiều tác nhân khác như: nấm, ký sinh trùng, lao.

Đặc biệt, khả năng viêm nhiễm tăng cao thường gặp ở những người bệnh có thói quen không tốt như: táo bón thường xuyên, vệ sinh hậu môn kém, hoặc ở những người suy giảm hệ miễn dịch,… và gây ra một số căn bệnh hậu môn như viêm ống vùng hậu môn, apxe vùng hậu môn, rò vùng hậu môn,…dễ dẫn đến tình trạng lở loét vùng hậu môn.

Bị bệnh lở loét vùng hậu môn phải làm sao?


Lở loét vùng hậu môn dù do bất cứ căn nguyên nào gây ra cũng đều nguy hiểm và tiềm ẩn những mối nguy hại khó lường đối với sức khỏe. Nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh sẽ ngày càng phát triển, những triệu chứng sẽ nặng nề hơn và gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Do đó, khi bị lở loét vùng hậu môn, người bệnh không nên e ngại hay chủ quan mà cần đi khám ngay để được chẩn đoán và phát hiện sớm bệnh, căn nguyên gây bệnh để từ đó các bác sĩ sẽ dễ dàng thăm khám, đưa ra phương pháp điều trị thích hợp, hiệu quả nhất, đúng với tình trạng bệnh nhằm điều trị dứt điểm, an toàn, và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.


Trên đây là các thông tin về bệnh lở loét vùng hậu môn, cũng như những căn nguyên, thông tin về bệnh để từ đó có biện pháp xử lý, điều trị kịp thời để ngăn ngừa những tác hại, nguy cơ có thể xảy ra đối với sức khỏe.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Nguồn: catbuitricodaukhong.blogspot.com

1 nhận xét:

  1. lỡ loét vùng hậu môn cần làm gì ?

    https://www.linkedin.com/pulse/h?-tr?-ch?a-sùi-mào-gà-b?ng-cách-nào-hi?u-qu?-garra-leo
    https://www.linkedin.com/pulse/chi-dieu-tri-benh-sui-mao-ga-o-my-tho-nhieu-tien-garra-leo
    https://cattriodautotnhathcm.blogspot.com/2017/07/benh-tri-hon-hop-la-gi.html
    https://www.linkedin.com/pulse/dieu-tri-ngua-hau-mon-dong-nai-binh-duong-garra-leo
    https://www.linkedin.com/pulse/nhung-benh-tinh-duc-nguy-hiem-garra-leo

    Trả lờiXóa