Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Người cao tuổi có tỷ lệ mắc bệnh trĩ rất cao

Bệnh trĩ  là bệnh phổ biến rộng rãi trong xã hội hiện nay, bệnh xảy ra ở nhiều độ tuổi khác nhau, tuy nhiên ở người cao tuổi có tỷ lệ mắc bệnh trĩ rất cao. Ảnh hưởng mà bệnh trĩ mang đến cho người già vô cùng nguy hiểm và vì vậy các chuyên gia luôn khuyên mọi người không nên xem thường bệnh trĩ mà hãy sớm điều trị bệnh khi ở giai đoạn đầu.

Tác hại của bệnh trĩ đối với người cao tuổi:


Gây đau đớn, khó chịu:

Cảm giác nóng rát, đau đớn sau khi đi đại tiện kéo dài khiến cho bệnh nhân không thoải mái trong sinh hoạt hằng ngày. Khi bệnh trở nặng, các búi trĩ lòi ra ngoài khiến cho việc nằm, đi, đứng, ngồi của người bệnh lúc nào cũng đau do búi trĩ bị cọ sát liên tục.

Bài viết liên quan: Bệnh trĩ hình thành từ nguyên nhân gì?

Ngoài ra hậu môn lúc nào cũng ẩm ướt vì chất nhầy được tiết ra và gây ngứa ngáy hậu môn làm cho người bệnh ngại đi giao tiếp, làm việc với người khác.



Gây thiếu máu nghiêm trọng: 

Bởi vì người cao tuổi bị suy giảm hệ miễn dịch cũng như sức đề kháng nên khi bị trĩ và đi ngoài ra máu liên tục sẽ gây thiếu máu cục bộ. Thiếu máu làm họ thường thiếu sức sống, mệt mỏi, cơ thể xanh xao và đặc biệt trí nhớ cũng sẽ bị ảnh hưởng nhiều.

Gây viêm nhiễm phát sinh các bệnh hậu môn khác:

Vùng hậu môn là nơi tống phân ra nên đó là môi trường rất kém vệ sinh, khi búi trĩ lòi ra ngoài, chảy máu nhiều sẽ bị nhiễm vi khuẩn gây ra phát sinh các bệnh lý về hậu môn khác, đối với phụ nữ sẽ dễ bị viêm nhiễm phụ khoa.

Máu tại búi trĩ khi không được vệ sinh sạch sẽ dài ngày sẽ tạo thành cục máu đông và đây là lí do gây ra tình trạng bội nhiễm ở hậu môn, từ đó gây ra hàng loạt biến chứng nguy hiểm khác bao gồm: nhiễm khuẩn, nứt, rách hậu môn,...

Ung thư trực tràng:

Khi người bệnh mắc bệnh trĩ quá nặng và không được điều trị hoặc điều trị không đúng phương pháp sẽ dẫn đến bệnh ung thư trực tràng, một biến chứng cực kỳ nguy hiểm có thể gây ảnh hưởng mạng sống người bệnh.

Phương pháp điều trị bệnh trĩ cho người cao tuổi:


Đọc thêm:
 
Phòng khám đa khoa
Nếu phát hiện có những dấu hiệu của bệnh trĩ, bệnh nhân cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa khám, kiểm tra mức độ  bệnhtrĩ, sau đó mới được các bác sĩ chuyên gia đưa ra phương pháp hợp lý với từng mức độ bệnh. Bệnh trĩ khi được điều trị càng sớm sẽ càng nhanh khỏi, giảm cảm giác đau đớn và những biến chứng nguy hiểm, tránh để bệnh nặng phải tiến hành phẫu thuật cắt trĩ gây mất nhiều thời gian và chi phí cũng như ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Nguồn: catbuitricodaukhong.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét