Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Triệu chứng sưng đau hậu môn có nguyên nhân từ đâu?

Hậu môn có cảm giác bị sưng và đau là tình trạng khiến nhiều người khó chịu và không biết đây là triệu chứng của căn bệnh nào và có nguy hiểm hay không? Vậy thì triệu chứng sưng đau hậu môn có nguyên nhân từ đâu?


Nguyên nhân dẫn đến chứng sưng đau hậu môn


- Bệnh trĩ: Khi búi trĩ hình thành sẽ khiến vùng hậu môn bị sưng tấy kết hợp tình trạng chảy máu và chất dịch nhầy sẽ gây viêm nhiễm nặng. Bệnh nếu không được can thiệp kịp thời sẽ gây tổn thương hậu môn, búi trĩ hoại tử, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh.


- Nứt kẽ hậu môn: Tình trạng viêm nhiễm nặng không chỉ hình thành các vết nứt kẽ loét sâu vào khu vực hậu môn mà còn khiến vùng này bị sưng tấy, tổn thương nghiêm trọng. Ngoài ra, nứt kẽ hậu môn còn gây đau rát, ngứa ngáy khó chịu.

- Áp xe hậu môn: Những vị trí hình thành ổ áp xe sẽ sưng to do chứa nhiều mủ. Chỉ cần một tác động từ bên ngoài thì những tổn thương này sẽ vỡ ra, lượng mủ chảy nhiều sẽ khiến vùng hậu môn ẩm ướt, thậm chí hình thành những đường rò, lỗ rò.

Đọc thêm: Những mẹo nhỏ giúp giảm đầy hơi chướng bụng trong kỳ kinh nguyệt

- Rò hậu môn: Căn bệnh này là hậu quả của áp xe hậu môn không chữa trị hoặc chữa trị chưa dứt điểm. Theo đó, khi những đường rò hình thành sẽ khiến vùng hậu môn bị sưng tấy, viêm nhiễm nặng.

Người bệnh nên làm gì để hạn chế tình trạng viêm và sưng đau hậu môn?


Để căn bệnh được đẩy lùi nhanh chóng thì ngoài việc tuân thủ đúng các chỉ định của bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong, người bệnh cũng nên lưu ý một số vấn đề sau:

- Vệ sinh hậu môn đúng cách: Sau khi đại tiện hay quan hệ tình dục thì người bệnh cần vệ sinh hậu môn sạch sẽ, bằng cách dùng nước ấm rửa sạch rồi lau lại bằng khăn mềm khô.

- Đi đại tiện đúng cách: Ngồi đúng tư thế khi đại tiện, hạn chế đọc sách báo, chơi game hoặc làm các việc khác bởi nó dễ khiến trực tràng – hậu môn bị căng dãn quá mức, tình trạng sưng viêm sẽ theo đó mà nghiêm trọng và nặng nề hơn.

- Tránh ngồi hoặc đứng quá lâu: Người bệnh nên đi lại hoặc vận động nhẹ nhàng, không nên đứng hoặc ngồi quá lâu ở một chỗ.

- Tránh làm việc quá sức: Làm những công việc nặng nhọc như bưng bê, khiêng vác không những khiến vùng hậu môn chịu sức ép khủng khiếp mà còn khiến cột sống của bạn ảnh hưởng nghiêm trọng.


- Tăng cường ăn rau quả: Bổ sung vào bữa ăn hằng ngày những loại thực phẩm như rau xanh, bí đỏ, cà rốt, su su, mồng tơi, tầng ô, xà xách cùng các loại trái cây như bưởi, lê, táo, chuối, cam, quýt để hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa cũng như bài tiết hoạt động tốt hơn.

Vì đây là một trong những triệu chứng của các căn bệnh nguy hiểm ngay vùng hậu môn nên người bệnh cần tiến hành thăm khám ngay khi nhận thấy triệu chứng này. Những căn bệnh này khi không được điều trị kịp thời và đúng biện pháp sẽ dễ dẫn đến việc gây ra những biến chứng khôn lường, khiến bệnh khó điều trị và cũng gây nhiều ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt thường ngày của người bệnh.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét