Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2017

Những mẹo nhỏ giúp giảm đầy hơi chướng bụng trong kỳ kinh nguyệt

Đầy hơi, chướng bụng là điều mà nữ giới không muốn gặp phải trong kỳ kinh nguyệt. Vậy làm sao để có thể giảm thiểu tình trạng này? Bài viết sau sẽ giúp chị em biết được những mẹo nhỏ giúp giảm đầy hơi chướng bụng trong kỳ kinh nguyệt.



Tăng cường ăn những thực phẩm giàu protein và kali

Các thực phẩm giàu kali như chuối, dưa vàng, cà chua và măng tây sẽ giúp hỗ trợ cho sự cân bằng trong đường tiêu hóa. Ngoài ra các chất béo có lợi từ hạt chia, các loại quả hạch và cá hồi cũng có hiệu quả tương tự. Các thành phần này sẽ giúp hạ thấp nồng độ prostaglandin là một nhóm hormone có khả năng gây đầy bụng và kích thích sự co cơ. Các thực phẩm giàu protein như thịt gà, cá và đậu phụ cũng là những sự lựa chọn phù hợp. Những thực phẩm có tác dụng như những thuốc lợi tiểu như cần tây, dưa chuột, dưa hấu, nước chanh, tỏi và gừng cũng góp phần giảm nhẹ cho phần bụng trong thời kỳ kinh nguyệt.


Tránh xa các thực phẩm gây đầy hơi

Thuộc nhóm này bao gồm bông cải xanh và cải brussel. Bình thường, đây là những loại thực phẩm rất lành mạnh tốt cho sức khỏe, tuy nhiên chúng có chứa một loại đường phức có tên là raffinose. Cơ thể người thiếu enzyme phân cắt loại đường này, do vậy khi ăn những thực phẩm này, chúng có thể gây khí ga và đầy bụng. Một số thực phẩm khác cũng thuộc nhóm này bao gồm các loại đậu, bắp cải, súp lơ và rau diếp.

Giảm tiêu thụ caffeine và đồ uống có cồn

Trước khi bước vào chu kỳ kinh, các đồ uống có cồn có thể làm gia tăng các triệu chứng khó chịu như căng tức ngực, thay đổi tâm trạng và đầy bụng. Ngoài ra, cà phê cũng có thể gây kích thích quá mức hệ tiêu hóa và gây kích ứng tại ruột, chưa kể đến nguy cơ khiến bạn bị mất nước. Do vậy, trong thời gian này, tốt hơn hết là hãy tránh xa cà phê và các đồ uống có cồn bạn nhé.


Bỏ thói quen uống các loại nước ngọt có gas

Đồ uống có ga hay nước ngọt là sở thích của rất nhiều người bởi nó mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái tạm thời. Tuy nhiên chính loại đồ uống này cũng là một phần nguyên nhân khiến bạn bị đầy bụng. Nên tránh các loại đồ uống sử dụng các chất làm ngọt nhân tạo bởi chúng sẽ sinh ra nhiều khí ga khiến bụng bạn cảm giác vô cùng khó chịu. Hãy thay bằng nước và đặt mục tiêu uống khoảng 8 cốc/ngày. Bạn có thể thêm một chút bạc hà vào nước để hỗ trợ giảm các tác nhân gây viêm.

Hãy đảm bảo ngủ đủ giấc

Giấc ngủ của bạn thường xuyên bị ảnh hưởng bởi những cơn đau trong chu kỳ kinh nguyệt và cảm giác đầy bụng. Tuy nhiên, trong khi ngủ, lượng dịch thừa trong bụng có thể di chuyển xuống phần dưới để được thải trừ và điều này có thể giúp giảm đầy bụng. Do vậy, hãy ngủ đủ 8 tiếng trong một đêm. Đó là biện pháp giúp bạn cảm thấy bớt khó chịu.

Giữ thói quen luyện tập của bạn

Khi cảm thấy khó chịu trong thời kỳ hành kinh, tập luyện có lẽ là điều bạn không muốn nghĩ tới. Tuy nhiên, các chuyên gia Phòng khám Hồng Phong khuyên rằng một chút luyện tập để đẩy nhanh nhịp tim cũng là một trong những biện pháp giúp giảm nhẹ các triệu chứng khó chịu tại đường tiêu hóa – bao gồm cả đầy hơi.


Cân nhắc sử dụng các loại thuốc tránh thai

Các thuốc tránh thai đường uống không chỉ có tác dụng ngừa thai hiệu quả mà cũng có thể làm giảm đáng kể các cơn đau trong chu kỳ và giữ ổn định nồng độ hormone. Trên thực tế, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thuốc tránh thai giúp làm giảm tới 50% các triệu chứng khó chịu khi đang hành kinh. Và điều đó giúp hỗ trợ rất nhiều cho các bạn gái trong giai đoạn này.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét