Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

Vì sao rò hậu môn được gọi là căn bệnh phổ biến?

Một trong những căn bệnh nguy hiểm ngay vùng hậu môn mà mọi người rất dễ gặp phải đó chính là rò hậu môn. Để có thể biết được vì sao rò hậu môn được gọi là căn bệnh phổ biến thì ta có thể tìm hiểu thông qua nguyên nhân bệnh.


Dưới đây là 5 nguyên nhân chủ yếu dẫn đến rò hậu môn mà mọi người nên nắm rõ để có thể kết hợp điều trị bệnh hiệu quả:


Vệ sinh không sạch sẽ: Hậu môn có nhiệm vụ đà9o thải phân ra bên ngoài cơ thể, trong phân thường chứa nhiều vi khuẩn và chất độc hại, nếu bạn không vệ sinh sạch sẽ thì sẽ dẫn đến viêm nhiễm vùng hậu môn. Nếu tình trạng để kéo dài có thể gây mủ, gây tổn thương nghiêm trọng hơn, từ đó dẫn đến rò hậu môn.

Viêm nhiễm tuyến hậu môn: Khi tuyến hậu môn bị viêm nhiễm lâu ngày sẽ xuất hiện các dịch mủ, các dịch mủ này gây tổn thương niêm mạc, hình thành nên đường rõ hậu môn, khiến tình trạng nặng nề hơn.


Trực tràng, hậu môn bị áp lực: khi các áp lực hậu môn, trực tràng tăng cao, dẫn đến các vật trong trực tràng bị đẩy và chèn ép ra ngoài, hình thành nên đường rò hậu môn.

Áp xe quanh hậu môn: đây là một dạng bị nhiễm trùng cấp thường xảy ra ở hậu môn, khi hiện tượng tích tụ mủ tại xung quanh vùng hậu môn, khi tình trạng kéo dài dến đến mủ áp xe bị vỡ ra, dịch chảy khiến viêm nhiễm càng lan rộng hơn, đến một thời điểm nhất định sẽ dẫn đến rò hậu môn.

Các bệnh hậu môn liên quan: Do một vài bệnh liên quan như ung thư hậu môn, crohn, bệnh lao, trực tràng,…

Các triệu chứng của căn bệnh này cũng có một vài triệu chứng giống với triệu chứng của bệnh trĩ và mọi người có thể thông qua những triệu chứng này để có thể biết được bản thân có mắc phải căn bệnh này hay không.

Cảm giác đau rát: các đường rò gây căng tức, đau đớn, cảm giác khó chịu, cảm giác càng đau đớn hơn là khi đi đại tiện, vận động mạnh, ho, chạy nhảy,….

Gây sưng tấy: có dấu hiệu xuất hiện những khối căng phồng ngay rìa hậu môn, đổi màu quanh vùng da hậu môn.

Có dấu hiệu chảy mủ: lỗ rò có dấu hiệu chảy mủ, xuất hiện dịch màu vàng, bốc mùi hôi gây khó chịu, xuất hiện vảy xung quanh lỗ rò.

Ngứa ngáy: do mủ chảy với lượng nhiều gây vùng da xung quanh hậu môn luôn cảm thấy ngứa ngáy, ẩm ướt, khó chịu.


Cơ thể có thể có các triệu chứng như sốt, mệt mỏi: bệnh nhân có dấu hiệu sốt nhẹ, thân nhiệt cao hơn so với bình thường, cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi, đau nhức, uể oải,…

Mọi người có thể phòng ngừa căn bệnh này bằng cách luôn giữ vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn và có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý. Khi thấy bản thân xuất hiện những triệu chứng trên thì hãy nhanh chóng đến những cơ sở y tế chuyên khoa để có thể điều trị bệnh nhanh chóng, tránh để bệnh trở nặng, dẫn đến nhiều biến chứng bệnh nguy hiểm, đặc biệt là ung thư trực tràng.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

1 nhận xét:

  1. https://cattriodautotnhathcm.blogspot.com/2017/07/cham-soc-sau-dieu-tri-benh-tri-bang-chich-xo.html
    https://cattriodautotnhathcm.blogspot.com/2017/07/chua-benh-tri-bang-hoa-mao-ga-co-tot.html
    https://cattriodautotnhathcm.blogspot.com/2017/07/chua-benh-tri-bang-hoa-muop-co-hieu-qua.html

    Trả lờiXóa