Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Có nguy hiểm không khi đại tiện ra máu?

Đại tiện ra máu là một trong những triệu chứng gây hoang mang lo sợ đối với người gặp phải. Có nguy hiểm không khi đại tiện ra máu chắc là câu hỏi cần được giải đáp ngay đối với người bệnh. Để biết được bản thân đang gặp phải căn bệnh gì và căn bệnh này có gây nguy hiểm không thì bài viết sau sẽ giúp mọi người có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này.


Đại tiện thấy xuất hiện máu có thể là do mọi người đang gặp phải những căn bệnh như:


Bệnh trĩ: Chảy máu khi đại tiện là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh trĩ. Ống hậu môn là nơi có chứa nhiều mạch máu tạo thành các búi trĩ ở dưới niêm mạc nên khi các đám rối tĩnh mạch có giãn quá mức sẽ tạo thành bệnh trĩ. Ban đầu ra ít máu nên người bệnh khó phát hiện khi thấy có một chút máu dính ở giấy vệ sinh, tới khi bệnh nặng thì chảy thành giọt.

Viêm, nứt kẽ hậu môn: Với triệu chứng ra máu thành từng giọt và đau rát vùng hậu môn. Do mắc bệnh táo bón, khi đại tiện ống hậu môn bị chèn ép nên dễ bị nứt và gây hiện tượng chảy máu, đau rát hậu môn.

Viêm loét đại trực tràng: Khi thấy đại tiện ra máu kèm theo triệu chứng đau bụng và lẫn chất nhầy trong phân bạn nên đi soi trực tràng sớm vì rất có thể bạn bị viêm loét đại trực tràng.


Táo bón mãn tính: Khi mắc bệnh táo bón lâu ngày hậu môn dễ bị nứt và chảy máu gây viêm hậu môn đặc biệt là bệnh trĩ.

Polyp đại tràng và trực tràng: Khi người bệnh ra máu với số lượng nhiều dẫn tới thiếu máu nặng, thậm chí không bị táo bón nhưng khi đại tiện vẫn ra máu chứng tỏ bạn đang mắc căn bệnh polyp trực tràng và đại tràng. Khi polip có cuống dài và gần ống hậu môn sẽ bị sa ra ngoài (lòi dom).

Những căn bệnh trên đều là những căn bệnh cần được chữa trị kịp thời bởi khi kéo dài sẽ khiến cho người bệnh gặp phải nguy hiểm. Những căn bệnh ấy đều có nguy cơ cao dẫn đến ung thư trực tràng và khi chứng đại tiện ra máu kéo dài sẽ khiến cho người bệnh bị thiếu máu, dẫn tới hiện tượng tụt huyết áp, mạch nhanh thậm chí ngất xỉu. Da xanh xao, tim đập nhanh và chân tay luôn có cảm giác lạnh, cơ thể mệt mỏi thường bị chóng mặt, hoa mắt…

Khi gặp phải tình trạng đại tiện ra máu, người bệnh nên nhanh chóng đến những phòng khám chuyên khoa hậu môn để có thể nhanh chóng dứt điểm bệnh và không gây ảnh hưởng đến cuộc sống của bản thân. Ngoài ra, mọi người cũng có thể hạn chế tình trạng bệnh này bằng những phương pháp sau:

  • Hạn chế ngồi hoặc đứng quá lâu, thường xuyên vận động nhẹ nhàng bằng các bài tập
  • Ăn những thực phấm mềm và ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi
  • Uống nhiều nước
  • Luôn giữ tinh thần thoải mái và tránh căng thẳng, lo nghĩ
  • Tránh dùng các loại thức ăn có vị cay nóng và các chất kích thích
  • Vệ sinh sạch sẽ hậu môn nhất là sau khi đại tiện để tránh viêm nhiễm vùng hậu môn trực tràng
Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Nguồn: catbuitricodaukhong.blogspot.com

1 nhận xét:

  1. https://cattriodautotnhathcm.blogspot.com/2017/07/chua-benh-tri-mot-so-loai-hoa-quen-thuoc-trong-cuoc.html
    https://cattriodautotnhathcm.blogspot.com/2017/07/noi-soi-trong-dieu-tri-benh-tri.html
    https://cattriodautotnhathcm.blogspot.com/2017/07/nhung-dieu-can-biet-ve-benh-tri-ngoai.html

    Trả lờiXóa