Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Bệnh trĩ gồm có những biến chứng nguy hiểm nào?

Bệnh trĩ là một trong những bệnh lý hậu môn khá nguy hiểm nhưng nhiều người thường chủ quan khi mắc phải bệnh này và chỉ đi thăm khám khi bệnh đã có những chuyển biến phức tạp, làm ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Vậy bệnh trĩ gồm có những biến chứng nguy hiểm nào?

Biến chứng của bệnh trĩ nguy hiểm thế nào?

Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong, trĩ là căn bệnh được hình thành từ nhiều nguyên do như táo bón kinh niên, ngồi hoặc đứng quá lâu khi làm việc, thói quen ăn uống và sinh hoạt không khoa học, phụ nữ mang thai…




Bệnh trĩ khi được phát hiện ở giai đoạn nhẹ thì việc chữa bệnh sẽ nhanh khỏi, ngược lại nếu để bệnh chuyển sang các giai đoạn nặng hơn (cấp độ 2, 3,4) thì không chỉ việc chữa bệnh gặp nhiều khó khăn mà còn dẫn đến nhiểu biến chứng của bệnh trĩ. Cụ thể như:



Viêm nhiễm hậu môn


Một biến chứng khác của bệnh trĩ chính là viêm nhiễm vùng hậu môn, tình trạng này xảy ra do những biến chứng khi phẫu thuật trĩ không được thực hiện tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn có hại ở vùng hậu môn sinh sôi và phát triển nhanh chóng gây viêm nhiễm, ngứa ngáy vùng hậu môn.

Đặc biệt, khi nữ giới mắc phải bệnh trĩ và bị viêm nhiêm sẽ rất dễ dẫn đến các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa bởi kết cấu sinh lý ở hậu môn và âm hộ của nữ giới rất gần nhau.

Tắc mạch trĩ


Là một trong những biến chứng của bệnh trĩ, tắc mạch trĩ được hình thành do tĩnh mạch bị vỡ, hiện tượng đông máu hay việc rặn mạnh khi đi đại tiện, vận động mạnh,… tăng áp lực lên vùng hậu môn gây sung huyết và dẫn đến mạch trĩ bị tắc. Tắc mạch trĩ cũng là biến chứng của bệnh trĩ nội thường gặp.

Khi bị tắc mạch trĩ người bệnh thường đau dữ dội, người bệnh cần phải tiến hành lấy cục máu ra ngay.


Nghẹt búi trĩ


Khi ở giai đoạn nặng, các bũi trĩ sẽ bắt đầu sa ra ngoài hậu môn gây phù nề và tắc mạch, người bệnh không thể đẩy búi trĩ vào bên trong ống hậu môn nếu bị trĩ ở cấp độ 4.

Nghẹt búi trĩ có thể gây sưng, phù nề, chảy máu khiến cho người bệnh bị đau đớn, thậm chí gây lở loét rất nguy hiểm. Khi bị hiện tượng nghẹt búi trĩ người bệnh cần tiến hành phẫu thuật nhanh chóng.

Ung thư trực tràng


Bệnh có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh khi không được chữa bệnh kịp thời. Chính vì thế, khi phát hiện ra những biểu hiện bất thường của bệnh trĩ người bệnh nên tiến hành thăm khám và chữa trị nhanh chóng.

Ngoài ra, bệnh trĩ cũng có thể dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm khác như: thiếu máu, gây giảm trí nhớ, giảm ham muốn tình dục,… chính vì thế việc chữa bệnh trĩ một cách nhanh chóng kịp thời khi phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu là điều cực kỳ quan trọng.

Phương pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả


Hiện nay, bệnh trĩ có thể được tiến hành chữa trị bằng thuốc hoặc bằng phương pháp ngoại khoa, tùy theo cấp độ bệnh và cơ địa của người bệnh.

+ Chữa trị bằng thuốc được áp dụng cho những trường hợp bệnh nhẹ với tác dụng  là kháng viêm, giảm đau, giảm khó chịu cho người bệnh… Tuy nhiên, trong thuốc thường có chứa những thành phần gây tác dụng phụ nên người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.


+ Điều trị bằng ngoại khoa được áp dụng cho những trường hợp bệnh trĩ ở cấp độ nặng. Phương pháp được áp dụng phổ biến hiện nay là HCPT (dành cho trĩ ngoại) và PPH (dành cho trĩ nội) trong việc giúp thoát khỏi nhanh chóng những biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ ngoại và bệnh trĩ nội.

Ưu điểm chung của cả hai phương pháp này là áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên phạm vi tiểu phẫu nhỏ, ít gây đau đớn, ít chảy máu, thời gian phẫu phuật nhanh chóng và người bệnh có thể về nhà ngay sau chữa trị, tiết kiệm được thời gian và chi phí khám chữa bệnh.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

1 nhận xét:

  1. Bệnh trĩ và những biến chứng nguy hiểm ?

    https://www.linkedin.com/pulse/dia-chi-xet-nghiem-sui-mao-ga-o-long-my-tho-garra-leo
    https://dakhoa-tphcm.blogspot.com/2017/07/chi-phi-chua-benh-sui-mao-ga-la-bao.html
    https://cachtrimuncocsinhduc.blogspot.com/2017/07/tai-sao-tre-nho-lai-bi-ai-tien-ra-mau.html

    Trả lờiXóa