Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Những thực phẩm giúp phòng tránh bệnh nứt kẻ hậu môn

Nứt kẻ hậu môn là một căn bệnh có nguy cơ dẫn đến bệnh trĩ khi không được điều trị. Do đó chúng ta nên phòng tránh bệnh trước khi bệnh có cơ hội hình thành. Chúng ta cũng có thể phòng tránh bệnh bằng những món ăn hằng ngày. Vậy những thực phẩm giúp phòng tránh bệnh nứt kẻ hậu môn là gì?


Nứt kẻ hậu môn là những vết rách nhỏ từ 0.5-1 cm nằm ngay tại hậu môn. Những vết nứt này gây ra cảm giác đau đớn cho người bệnh và đau nhất là khi họ đi đại tiện. Để ngừa căn bệnh này có thể xuất hiện thì trước tiên chúng ta nên có một chế độ ăn uống hợp lí.


Thực phẩm giúp phòng tránh bệnh nứt kẻ hậu môn


Các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ như : rau mồng tơi, rau diếp cá, rau dền, táo, đu đủ, yến mạch, chanh tươi, mật ong… những loại thực phẩm này chứa khá nhiều chất xơ giúp cho phân mềm và dễ đi hơn và từ đó ta có thể phòng tránh một số bệnh ở hậu môn như là bệnh nứt kẻ hậu môn, táo bón...

Những loại thực phẩm giúp nhuận tràng: khoai lang, khoai tây, khoai sọ, sữa chua, bí đỏ… những loại thực phẩm này đều là thực phẩm mang tính nhuận tràng cao và rất tốt cho hệ tiêu hóa cho nên chúng ta nên ăn nhiều những loại thực phẩm này để có thể tránh bệnh nứt kẻ hậu môn.

Uống nhiều nước: chúng ta nên bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày để có thể ngừa bệnh. Ngoài ra chúng ta còn có thể uống nước trái cây, sinh tố, uống canh… để có thể bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể để tránh được căn bệnh nứt kẻ hậu môn này.

Nứt kẻ hậu môn là căn bệnh có nguy cơ dẫn đến bệnh trĩ cao cho nên người bệnh nên đến những nơi khám chữa bệnh có uy tín để có thể trị triệt để căn bệnh này trước khi chúng biến tính. Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi là một trong những phòng khám uy tín, chất lượng mà người bệnh có thể tin tưởng khi đến. Nếu còn thêm thắc mắc, các bạn có thể liên hệ đến hotline của phòng khám.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét