Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Nhận biết rò hậu môn qua những dấu hiệu nào?

Rò hậu môn là một trong những căn bệnh nguy hiểm, gây nhiều ảnh hưởng đến sức khoẻ người bệnh. Chính vì thế mà ta cần nhận biết căn bệnh này khi có dấu hiệu bệnh để không kéo dài căn bệnh và làm cho bệnh trở nặng, khó điều trị hơn. Vậy ta có thể nhận biết rò hậu môn qua những dấu hiệu nào?

Rò hậu môn là một loại bệnh lí do sự nhiễm trùng ở khe hậu môn và nhú trong ống hậu môn gây ra. Qua đó làm viêm nhiễm và tụ mủ ở tuyến hậu môn nằm giữa 2 cơ thắt hậu môn, dẫn đến phá miệng ra da vùng cạnh hậu môn gọi là rò hậu môn.


Các nguyên nhân thường gây rò hậu môn là do vi khuẩn Ecoli xâm nhập gây viêm nhiễm tại tuyến hậu môn, do áp xe quanh hậu môn khi không được điều trị, do trĩ, viêm ruột, viêm túi thừa, ung thư hậu môn,…


Những biểu hiện chính của bệnh rò hậu môn


Rò hậu môn nếu không được điều trị sớm và đúng thì có thể gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng cho bệnh nhân. Người mắc phải bệnh rò hậu môn luôn trong trạng thái đau đớn, khó chịu, gây rắc rối cho sinh hoạt đời sống thường ngày, khiến chất lượng cuộc sống suy giảm, năng suất lao động kém hiệu quả. Do vậy, việc theo dõi và nắm rõ các biểu hiện của bệnh rò hậy môn là rất quan trọng nhằm phát hiện sớm và để điều trị kịp thời.

Dưới đây là những biểu hiện của bệnh rò hậu môn mà bạn nên quan tâm để có thể dễ dàng nhận biết bệnh:

1. Đau rát: Những triệu chứng lâm sàng của bệnh rò hậu môn thường thì sau 2-3 ngày bệnh nhân sẽ có dấu hiệu sốt, kèm theo các cơn đau bất chợt ở ngay lỗ tầng sinh môn, cảm giác đau rát ngay vùng hậu môn, khó chịu rìa hậu môn.


2. Mụn mủ quanh hậu môn: lượng mủ xuất hiện không nhiều, kèm theo dịch màu vàng, có mùi hôi nồng, xuất hiện các lớp vảy quanh lỗ rò hậu môn.

3. Ngứa ngáy: khi xuất hiện các mụn mủ ở xung quanh lỗ hậu môn thì gây cảm giác khó chịu, ngứa ngáy, có cảm giác ẩm ướt.

4. Sưng tấy: xuất hiện khối căng phồng ở rìa hậu môn, đổi màu vùng da hậu môn sang màu trắng.

Những tác hại của rò hậu môn

Bệnh rò hậu môn nếu không được điều trị hoặc trị liệu không đúng cách sẽ dẫn đến nhiều tác hại nghiêm trọng như gặp khó khăn khi đi đại tiện, hậu môn nhiễm trùng, nhiễm trùng máu, ung thư trực tràng,…

Các tác hại mà rò hậu môn có thể gây ra cho bệnh nhân như:

Nhiễm trùng hậu môn:  Rò hậu môn khiến vùng xung quanh viêm loét, tiết dịch mủ, dẫn đến ngứa ngáy, đau đớn. Hơn hết, hậu môn là nơi tích trữ nhiều vi khuẩn, do đó dễ dẫn đến nhiễm trùng hậu môn.

Tăng số lượng đường rò, lỗ rò: Khi rò hậu môn không được điều trị sớm dẫn đến lây lan nhanh chóng, phức tạp, hình thành lỗ rò hậu môn đa phát, dẫn đến đại tiện khó khăn.

Ung thư trực tràng: rò hậu môn thường hình thành nên lỗ rò trực tràng niệu đạo, trực tràng âm đạo,… làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các bộ phận xung quanh và có thể dẫn đến ung thư trực tràng.


Đối với nữ giới: có thể dẫn đến các bệnh về phụ khoa, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, khả năng sinh sản, nhu cầu tình dục.

Gây nhiễm trùng máu: khi bị rò hậu môn dẫn đến xuất huyết, từ đó gây nhiễm trùng máu, đây là một dấu hiệu nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh.

Để không gặp phải những tác hại khôn lường của bệnh rò hậu môn, khi cảm thấy bản thân có những triệu chứng của căn bệnh này thì hãy đến ngay các phòng khám chuyên khoa để có thể điều trị bệnh một cách tốt nhất.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

1 nhận xét:

  1. Nhận biết rò hậu môn như thế nào ?

    https://www.linkedin.com/pulse/tri?u-ch?ng-và-hình-?nh-sùi-mào-gà-?-nam-n?-garra-leo
    https://dakhoa-tphcm.blogspot.com/2017/07/nhan-biet-sui-mao-ga-qua-nhung-dau-hieu.html
    https://cachtrimuncocsinhduc.blogspot.com/2017/07/chay-mu-o-bo-phan-sinh-duc-nam-phai-lam.html

    Trả lờiXóa