Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

10 mẹo chữa viêm âm đạo hiệu quả

Viêm âm đạo là một trong những bệnh lý mà phái nữ dễ mắc phải. Căn bệnh này không chỉ gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hằng ngày mà còn gây ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản. Mắc phải căn bệnh này cũng có nhiều cách điều trị nhưng thông thường người bệnh muốn điều trị tại nhà bởi họ quan ngại khi đến bệnh viện. Sau đây là 10 mẹo chữa viêm âm đạo hiệu quả để người bệnh có thể áp dụng điều trị bệnh tại nhà.


10 mẹo chữa viêm âm đạo


Lá trầu không

Thành phần bên trong của lá trầu không có những hoạt tính với chức năng ức chế sự phát triển của các chủng loại vi khuẩn, nấm trong và ngoài âm đạo.

Cách làm là chị em có thể đun sôi lá với nước, sau đó cho thêm một chút muối, chờ nước ấm để dùng nước rửa âm đạo sạch sẽ.


Lá trà xanh

Không chỉ có tác dụng trong việc làm đẹp ở nữ giới cũng như các biện pháp dân gian khác, lá trà xanh cũng là một bài thuốc hữu hiệu để loại trừ chứng viêm âm đạo. Lá trà xanh được sử dụng tương tự như lá trầu không có thể sát khuẩn, làm khô và vệ sinh vùng kín cũng như các tổn thương bên trong.

Lá ổi

Cũng tương tự như việc sử dụng 2 loại thuốc trên, lá ổi cần được rửa và đun sôi với nước để vệ sinh âm đạo. Phương pháp này nên được tiến hành từ 2-3 lần/ tuần để mang lại hiệu quả tối ưu.



Lá ngải cứu

Lá ngải cứu được biết đến là một phương thuốc hiệu quả dùng để xông hơi mỗi khi cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi hoặc suy yếu. Tác dụng xông hơi của ngải cứu còn được sử dụng để vệ sinh âm đạo, nước nguội sau khi xông hơi có thể được dùng để vệ sinh vùng kín. Nên duy trì từ 1-2 lần/ ngày và kéo dài trong khoảng 5 ngày để mang lại kết quả tốt.

Đậu bắp

Thành phần của đậu bắp có nhiều khoáng chất giúp cho việc chữa trị viêm nhiễm một cách hiệu quả. Sử dụng đậu bắp đun sôi với nước và dùng nước này để uống mỗi ngày đến khi những triệu chứng bất thường không còn xuất hiện.

Giấm táo

Các loại giấm nói chung, đặc biệt là giấm táo đều có thể là phương thuốc chống lại nấm men, vi khuẩn ở vùng kín một cách hiệu quả. Cho một ít dung dịch giấm táo vào nước dùng để tắm hoặc để vệ sinh âm đạo không chỉ giúp loại bỏ sự viêm nhiễm tại âm đạo an toàn, hiệu quả mà còn giúp vùng kín sạch sẽ một cách tự nhiên.

Nước muối loãng

Muối từ trước đến nay vẫn được biết đến là phương pháp diệt khuẩn và sát trùng hiệu quả. Do đó, sự viêm nhiễm âm đạo từ các loại vi khuẩn có thể diệt trừ bằng cách pha muối với nước ấm để vệ sinh âm đạo. Tuy nhiên, không nên lạm dụng bởi việc rửa thường xuyên có thể khiến âm đạo bị khô rát.


Nước vo gạo với mật ong

Nước vo gạo không chỉ được biết đến với các công dụng làm sạch da mặt mà còn phát huy được hiệu quả ngăn sự ngứa rát do viêm nhiễm âm đạo bằng việc pha với mật ong và uống hàng ngày.

Tỏi

Vốn chỉ được biết đến là bài thuốc hữu hiệu trong việc chữa trị các chứng đầy hơi, cảm cúm, tuy nhiên không nhiều chị em biết được rằng việc ăn tỏi hàng ngày cũng có thể ngăn ngừa được sự viêm nhiễm tại âm đạo.




Lá húng quế

Với đặc tính là một bài thuốc kháng khuẩn rất tốt. Lá húng quế cũng có mặt trong danh sách những phương pháp chữa viêm âm đạo hiệu quả. Chị em có thể uống nước chiết xuất từ lá húng quế, hoặc đun phần bã sau khi giã nhuyễn với nước và dùng để vệ sinh âm đạo cũng mang lại những hiệu quả không nhỏ.

Người bệnh có thể áp dụng những phương pháp trên để trị bệnh nhưng khi thấy những phương pháp ấy không hiệu quả thì người bệnh nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa để có thể điều trị bệnh nhanh chóng, tránh kéo dài và làm bệnh trở nên nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

1 nhận xét:

  1. Chưa viêm âm đạo hiệu quả
    https://www.linkedin.com/pulse/tri?u-ch?ng-và-hình-?nh-sùi-mào-gà-?-nam-n?-garra-leo
    https://dakhoa-tphcm.blogspot.com/2017/07/nhan-biet-sui-mao-ga-qua-nhung-dau-hieu.html
    https://cachtrimuncocsinhduc.blogspot.com/2017/07/chay-mu-o-bo-phan-sinh-duc-nam-phai-lam.html

    Trả lờiXóa