Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Phương pháp làm giảm cơn đau bệnh trĩ

Cơn đau từ bệnh trĩ gây ra luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều bệnh nhân. Tâm lý chung của rất nhiều người bị bệnh trĩ đều mong muốn tìm ra phương pháp làm giảm cơn đau bệnh trĩ để có thể trở về với cuộc sống sinh hoạt bình thường.

Các phương pháp làm giảm cơn đau bệnh trĩ hiệu quả


Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh phổ biến tại hậu môn, các mạch máu, tĩnh mạch ở búi trĩ bị phình dãn quá mức. Những người lười vận động, người làm công việc đứng hoặc ngồi quá lâu như tài xế, nhân viên văn phòng, giáo viên, người bị mắc chứng táo bón kinh niên, phụ nữ mang thai... đều rất dễ mắc phải bệnh trĩ.

Những người bị bệnh trĩ thường có những triệu chứng như: hậu môn sưng tấy, đau rát, ngứa ngáy, đại tiện ra máu, sa búi trĩ khiến cho cơn đau ngày càng dữ dội hơn và làm cho sức khỏe, tinh thần suy giảm trầm trọng.


Vậy nên việc giảm cơn đau bệnh trĩ như thế nào luôn được rất nhiều người bệnh quan tâm, thắc mắc. Để giúp người bệnh có thể khắc phục được cơn đau, các chuyên gia tại Đa Khoa Hồng Phong đã có tổng hợp một số phương pháp làm giảm cơn đau bệnh trĩ đơn giản như sau:

Thay đổi chế độ ăn uống

Dùng nhiều thực phẩm giàu chất xơ, trái cây, rau xanh... giúp tiêu hóa tốt, phân mền ngừa táo bón, đại tiện dễ dàng là cách làm giảm cơn đau bệnh trĩ hiệu quả.

Không dùng nhiều thực phẩm cay nóng, nhiều gia vị, không nên dùng các chất kích thích như rượu bia, cà phê, thuốc lá,…


Uống nhiều nước mỗi ngày.

Thay đổi các thói quen sinh hoạt hằng ngày

Thường xuyên vận động bằng các bài tập thể dục, thể thao nhẹ nhàng, thúc đẩy quá trình lưu thông máu được tốt hơn cũng là phương pháp làm giảm cơn đau trĩ rất tốt.

Tập cho mình thói quen đi đại tiện đúng giờ, không làm việc riêng khi đi đại tiện như: lướt web, đọc báo…

Phương pháp giảm cơn đau bệnh trĩ mà người bệnh cần chú ý đó là không mặc quần quá bó sát nhất là quần lót, nên chọn những loại quần vải mềm, dễ thầm hút mồ hôi giúp cho hậu môn đỡ phải cọ sát.

Hạn chế quan hệ tình dục khi mắc phải bệnh trĩ và nhất là khi các búi trĩ đang sưng đau.

Ngâm rửa hậu môn bằng nước ấm

Đây là một trong những phương pháp giảm cơn đau bệnh trĩ đơn giản và hiệu quả.

Sau mỗi khi tắm gội, đi đại tiện nên dùng nước ấm để ngâm rửa hậu môn giúp cho hậu môn được vệ sinh sạch sẽ, hạn chế viêm nhiễm và từ đó có thể giảm được các cơn đau nhanh chóng.

Cách làm giảm cơn đau trĩ bằng rau diếp cá

Rau diếp cá làm sao để giảm được cơn đau bệnh trĩ? Các nghiên cứu cho thấy việc sử dụng nước rau diếp cá đun sôi để nguội rồi ngâm hậu môn và dùng bã rau diếp cá để đắp vào các búi trĩ có tác dụng giảm đau rất tốt.

Giảm cơn đau bệnh trĩ bằng chườm đá lạnh

Sử dụng băng gạc hoặc tấm vải mỏng sạch quấn đá lạnh và chườm lên vùng hậu môn nơi có các búi trĩ sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng sưng đau.


Ngoài ra phương pháp giảm cơn đau bệnh trĩ khác còn có thể áp dụng hiệu quả đó là: dùng thuốc nhuận tràng có tác dụng giảm chứng táo bón, sử dụng thuốc bôi hậu môn cũng là phương pháp làm giảm đau bệnh trĩ có thế áp dụng tuy nhiên cần phải thông qua chỉ định của bác sĩ để tránh các tác dụng phụ không mong muốn…

Các phương pháp làm giảm cơn đau bệnh trĩ nêu trên chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời. Để chữa trị dứt điểm bệnh trĩ cần phải có sự can thiệp và thăm khám của các bác sĩ để đưa ra một phương pháp điều trị phù hợp nhất, nhanh chóng chữa khỏi bệnh.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

1 nhận xét:

  1. những phương pháp giảm đâu hiệu quả
    https://www.linkedin.com/pulse/dia-chi-xet-nghiem-sui-mao-ga-o-long-my-tho-garra-leo
    https://dakhoa-tphcm.blogspot.com/2017/07/chi-phi-chua-benh-sui-mao-ga-la-bao.html
    https://cachtrimuncocsinhduc.blogspot.com/2017/07/tai-sao-tre-nho-lai-bi-ai-tien-ra-mau.html

    Trả lờiXóa