Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Những lời khuyên của các bác sĩ dành cho người bệnh lậu

Bệnh lậu là căn bệnh xã hội mang tính lây truyền cao và chủ yếu lây sang đường tình dục. Người mắc phải căn bệnh này cần có biện pháp điều trị ngay khi vừa phát hiện bệnh để bệnh không gây ảnh hưởng đến tính mạng bản thân và cũng để bệnh không lây lan sang cho mọi người xung quanh. Sau đây là những lời khuyên của các bác sĩ dành cho người bệnh lậu.


Lời khuyên dành cho người bệnh lậu


1. Trong thời gian hỗ trợ điều trị bệnh lậu nên uống nhiều nước: Uống nước giúp cơ thể bổ sung lượng nước bị mất đi, đồng thời thúc đẩy cơ thể bài tiết độc tố ra bên ngoài. Uống nhiều nước làm cho nước tiểu loãng hơn, giảm nồng độ axit trong nước tiểu, từ đó hạn chế đi tác động của nước tiểu lên phần sung huyết, kích thích lên niêm mạc niệu đạo bị sưng. Đặc biệt uống nhiều nước, lượng nước tiểu tăng, có thể rửa sạch niệu đạo, làm cho vi khuẩn lậu cầu trong niệu đạo không có chỗ trú chân. Uống nhiều nước, cũng có tác dụng phụ trợ trong quá trình trị liệu khi mắc bệnh lậu.


2. Tiếp tục hỗ trợ điều trị chứ không nên thấy bệnh đỡ mà ngừng lại: Có rất nhiều người khi thấy các triệu chứng bệnh giảm đi, hoặc biến mất thì vội vã cho rằng may mắn bệnh đã khỏi, và không tiếp tục hỗ trợ điều trị nữa. Làm như vậy sẽ phản tác dụng cho công việc hỗ trợ điều trị trước đó.

3. Người bệnh cần phải tuân thủ theo các bước chữa trị của bác sĩ, cần tiêu diệt hết nguồn vi khuẩn gây bệnh. Ngay cả khi các triệu chứng bệnh lậu có hiệu quả chấm dứt thì cũng nên tiến hành kiểm tra lại và kiểm tra định kỳ để chắc chắn rằng không không bị tái phát trở lại.


4. Đối với nam giới nên tiến hành xét nghiệm dịch niệu đạo và dịch tuyến tiền liệt, nếu cho kết quả âm tính với vi khuẩn lậu thì coi như bệnh đã khỏi có hiệu quả. Đối với nữ, tiến hành xét nghiệm dịch trong tử cung, nếu kết quả âm tính với vi khuẩn lậu thì mới được.

5. Chủ động phòng tránh và chữa trị cho bạn tình: Trong quá trình hỗ trợ điều trị bệnh lậu, có người chỉ chú ý đến việc chữa trị cho bản thân mà không chú ý đến việc phòng tránh và chữa trị cho bạn tình. Điều này làm cho bệnh lậu thêm lây lan hoặc chữa xong lại tái phát do chính mầm bệnh mà mình đã “gửi lại” cho bạn tình.

6. Quan hệ tình dục có thể làm tụ máu ở cơ quan sinh dục, sưng tấy nặng hơn, ảnh hưởng đến hiệu quả hỗ trợ điều trị, làm cho bệnh tình thêm nặng. Vì vậy bệnh nhân trong thời gian hỗ trợ điều trị không nên có quan hệ tình dục, bên cạnh đó phải chú ý nhiều hơn đến việc hỗ trợ điều trị bệnh cho bạn tình, có như vậy thì mục đích hỗ trợ chữa bệnh mới đạt được hiệu quả có hiệu quả.


Để giữ vững hạnh phúc gia đình và giữ cho bản thân có một sức khoẻ tốt, mọi người cần có biện pháp phòng tránh những căn bệnh xã hội và chữa trị khi không may mắc phải những căn bệnh ấy. Những căn bệnh xã hội không chỉ gây ảnh hưởng riêng người bệnh mà mọi người xung quanh đều có thể bị lây nhiễm.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

1 nhận xét:

  1. https://cattriodautotnhathcm.blogspot.com/2017/07/cham-soc-sau-dieu-tri-benh-tri-bang-chich-xo.html
    https://cattriodautotnhathcm.blogspot.com/2017/07/chua-benh-tri-bang-hoa-mao-ga-co-tot.html
    https://cattriodautotnhathcm.blogspot.com/2017/07/chua-benh-tri-bang-hoa-muop-co-hieu-qua.html

    Trả lờiXóa